เจ้าหนี้น้ำตาตกใน งงงวยทวงหนี้ลูกค้า แต่กลับโดนแจ้งความดูหมิ่น

เจ้าหนี้น้ำตาตกใน งงงวยทวงหนี้ลูกค้า แต่กลับโดนแจ้งความดูหมิ่น

เจ้าหนี้น้ำตาตกใน งงงวยทวงหนี้ลูกค้า แต่กลับโดนแจ้งความดูหมิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโรงกลึงตกใจ ทวงเงินลูกค้าไม่ยอมจ่าย ถูกผัดวันประกันพรุ่งเรื่อยๆ โพสต์เฟซบุ๊กทวงทางโซเชียล กระทั่งได้รับเงินในที่สุด แต่ปรากฏได้หมายเรียกแจ้งจับตามมาด้วย

(19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายสรวิศ อายุ 26 ปี หนุ่มชาวจังหวัดมหาสารคาม เป็นเจ้าของโรงกลึงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา โดยระบุว่า ถูก นายภนุพัฒน์ ซึ่งเป็นลูกค้าและลูกหนี้แจ้งจับในคดีดูหมิ่นคนอื่นด้วยการโฆษณา”

นายสรวิศ เจ้าของโรงกลึง เปิดเผยว่า ตนได้รับงานจาก นายภนุพัฒน์ ที่เป็นลูกค้า ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้จ้างทำงานให้ในราคา 4,000 บาท และตนก็ทำงานให้จนเสร็จ และได้ส่งงานให้กับนายภนุพัฒน์ ทางไปรษณีย์ หลังจากที่นายภนุพัฒน์ได้รับงานไปแล้วกลับไม่โอนเงินมาให้ ตนจึงทวงถามไปหลายรอบแต่ไร้การตอบกลับ

ตนจำเป็นต้องใช้เงินดังกล่าวมาใช้จ่ายในกิจการ พยายามติดต่อไปอีกครั้ง และก็ได้คำตอบจากอีกฝ่ายว่า "มีแต่ใช้ไปหมด แล้วจะให้ทำอย่างไร" ตนจึงตัดสินใจโพสต์ทวงถามผ่านเฟซบุ๊ก ในทำนองทวงหนี้และอยากให้อีกฝ่ายนำเงินมาจ่ายชำระ

นายสรวิศ ยังเปิดเผยอีกว่า นายภนุพัฒน์คงทนแรงกดดันไม่ไหว จึงโอนเงินมาให้ตนค่างานที่ให้ทำ และขอให้ตนลบโพสต์ดังกล่าว ตนจึงได้ตกลงและได้คุยกัน พร้อมกับขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี แต่ตนก็คิดว่าเรื่องทั้งหมดจบลงแล้ว แต่ปรากฏว่าอยู่ดีๆ ตนก็ได้รับหมายเรียกจาก สภ.หนองขาม ในข้อหาดูหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา จึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก

ต่อมาในวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ตนก็ได้เดินทางไปพบร้อยเวรตามหมายเรียก จึงทราบว่าผู้ที่แจ้งนั้นก็คือ นายภนุพัฒน์ ตนก็ได้นั่งรออีกฝ่ายให้มา แต่นายภนุพัฒน์ไม่มาตามนัด เพราะตนก็อยากทราบเหมือนกันว่าทำไม นายภนุพัฒน์ ถึงกระทำการอย่างนี้ ทั้งที่ได้ตกลงกันว่าจะให้เรื่องทุกอย่างจบลง

ทำให้ตนถึงกับท้อแท้ เพราะทวงหนี้ถึงกับแจ้งจับกันเลยหรือ พร้อมลั่นถามกลับไปว่า ทุกคนทำงานก็หวังอยากได้เงินกันทั้งนั้น แต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตนจึงรู้สึกแย่มากๆ จึงอยากฝากไปยังสื่อฝากไปยังคู่กรณีมีความรับผิดชอบในการกระทำของตนด้วย และอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook