"ทนายตั้ม" จ่อฟ้องทนาย "ครูปรีชา" ปมโพสต์หมิ่นหมวดจรูญ

"ทนายตั้ม" จ่อฟ้องทนาย "ครูปรีชา" ปมโพสต์หมิ่นหมวดจรูญ

"ทนายตั้ม" จ่อฟ้องทนาย "ครูปรีชา" ปมโพสต์หมิ่นหมวดจรูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายตั้ม" พร้อมหมวดจรูญ-ภรรยา ร้องสภาทนายฯ ตักเตือนทนาย "ครูปรีชา" โพสต์หมิ่นประมาท "หมวดจรูญ" เตรียมฟ้องศาล 20 กันยายนนี้

(19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพหลโยธิน นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และนางลาวัลย์ วิมูล ภรรยา เดินทางมาพบว่าที่ ร.ต.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความฯ เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมความไม่เหมาะสมของนายวรยุทธ บุญวงใส ทนายความของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ในคดีหวย 30 ล้าน โดยมีนายภักดี บุษยะบุตรี อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ ซึ่งกำกับดูแลคณะกรรมการมรรยาททนายความ เป็นผู้แทนรับเรื่อง

นายษิทธา เปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้ตรวจพบเฟซบุ๊กของทนายความของนายปรีชา ใคร่ครวญ โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมกับ ร.ต.ท.จรูญ และ นางลวัลย์ แม้ข้อความจะไม่ระบุชื่อหมวดจรูญกับภรรยาโดยตรง เลี่ยงไปใช้คำว่า “ไอ้เบี้ยว” กับ “อีเข” และท่าวความถึงเหตุการณ์ที่หมวดจรูญไปกองปราบ การถอนอายัดเงิน ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของกฎหมาย และการไปพบอัยการสำนักงานอัยการภาค 7 เมื่อต้นสัปดาห์ในทำนองเสียหาย กล่าวถึงข้อเท็จจริงในคดีความที่นายปรีชาเคยฟ้องหมวดจรูญและศาลยกฟ้องไปแล้ว กับยังมีการกล่าวท้าทาย

นายษิทธา กล่าวต่อไปว่า ตนเห็นว่าคนเป็นทนายความ ไม่ควรกระทำเกินหน้าที่หรือเอาความรู้สึกหรือแสดงออกแทนตัวความเสียเอง ดังนั้นจึงมาร้องเรียนสภาทนายความฯ เพื่อขอให้ตักเตือนนายวรยุทธ บุญวงใส ทนายความของนายปรีชา แต่ยังไม่ถึงขั้นร้องสอบมรรยาท ทนายความ สภาทนายความฯ รับเรื่องแล้วและจะนัดคู่กรณีมาซักถามต่อไป ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.นี้ ตนจะพาหมวดจรูญไปฟ้องทนายความคนนี้ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและเรียกค่าสินไหมทดแทน 3 แสนบาท

ทางด้าน ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทนายความคนนี้พูดดูหมิ่นดูแคลนตนมานาน เรื่องนี้ความจริงใครๆ ก็รู้ว่าเป็นอย่างไร ในใจก็รู้ดีแต่ทำไมยังออกมาพูดให้เสียหาย ความเสียหายทั้งหมดเรื่องนี้เราไม่ได้เป็นฝ่ายก่อ ส่วนนางลาวัลย์ เผยว่า รู้สึกว่าถูกรบกวน จึงขอให้ทนายความมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook