ช้ำคือเรา! โร่แจ้งจับ "ลูกหอสาว" หลอกชวนเล่นหุ้นแล้วหาย เกลี้ยงเป็นล้าน

ช้ำคือเรา! โร่แจ้งจับ "ลูกหอสาว" หลอกชวนเล่นหุ้นแล้วหาย เกลี้ยงเป็นล้าน

ช้ำคือเรา! โร่แจ้งจับ "ลูกหอสาว" หลอกชวนเล่นหุ้นแล้วหาย เกลี้ยงเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของหอพัก พร้อมญาติๆ เข้าแจ้งตำรวจ อ้างถูกอดีตลูกหอที่เคยเช่าอยู่ ชักชวนร่วมเล่นหุ้น ลงทุนตามพอร์ต แต่ปรากฏว่าหนีหายเงียบ สูญเกือบ 5 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) นางฟาตีมะ อายุ 58 ปี พร้อมด้วย น.ส.วรัชยา อายุ 21 ปี และเครือญาติอีก 10 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุริยา ผลชู รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยหลักฐานการโอนเงินให้กับ นางสาววรารัตน์ อายุ 34 ปี อดีตลูกค้าหอพักที่หลอกลงทุนซื้อหุ้น และขาดการติดต่อไป ทำให้สูญเงินเกือบ 5 ล้านบาท

น.ส.วรัชยา เปิดเผยว่า นางสาววรารัตน์ เคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเป็นอดีตลูกค้าที่เช่าหอพักของนางฟาตีมะ ซึ่งเป็นย่าตนและได้ย้ายออกไปเมื่อประมาณ 8-9 เดือนก่อน โดยเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมานางสาววรารัตน์ได้โทรเข้ามาหาย่าของตน เพื่อให้ร่วมลงทุนเล่นหุ้นภายใต้บริษัทสองวี โดยอ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าว

หลังจากนั้นได้ชวนลงทุนให้เล่นพอร์ตละ 2,20 0บาท จะได้กำไรพอร์ตละ 450-500 บาท ตามบอร์ดที่ขึ้นๆ ลงๆ ในช่วงแรกๆ ก็ได้เงินตอบแทนดีและชักชวนร่วมลงทุนอีก ย่าจึงชวนญาติๆ มาร่วมลงทุน บางรายลงทุนไปครึ่งล้าน บางรายล้านกว่าบาท เพื่อหวังกำไร

โดยในระยะแรกก็ได้กำไรตามกำหนดปกติเป็นรางวัล จนกระทั่งวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ผู้ก่อเหตุได้โทรมาแจ้งย่าว่า ทางรัฐบาลเข้ามาเข้าเทคหุ้นไม่สามารถใช้เงินปันผลเป็นรายวันได้อีกแล้ว และแนะนำให้ลงทุนเพิ่ม เพื่อเพิ่มจำนวนพอร์ตใหม่ และจะนำเงินต้นมาคืนให้ในวันที่ 27 สิงหาคม ก็มีการโอนเงินไปอีกครั้ง

โดย นางสาววรารัตน์ ได้มีแชทข้อความผ่านกลุ่มและโทรมาบอกว่ายังไม่สามารถโอนเงินต้นมาคืนได้ เพราะต้องโอนให้รัฐบาลวันละ 25 ล้านบาท กระทั่งวันที่ 10 กันยายน อ้างว่าจะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่พอมาถึงมาวันที่ 8 ก็ยังไม่ได้เงินคืนและไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา จึงได้เดินทางมาแจ้งความและเชื่อว่าถูกฉ้อโกงอย่างแน่นอน

ร.ต.อ.สุริยา ผลชู รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้เบื้องต้นและจะได้เรียกมาสอบปากคำอีกครั้งเพื่อตรวจสอบหลักฐานการโอนเงินทั้งหมดของผู้เสียหาย และจะได้เรียกผู้ที่ถูกกล่าวหามาทำการสอบปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook