เปิดภาพ "เมฆ วินัย" ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมเผยอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง

เปิดภาพ "เมฆ วินัย" ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมเผยอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง

เปิดภาพ "เมฆ วินัย" ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมเผยอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นเยอะเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ เมฆ-วินัย ไกรบุตร แถมล่าสุดเจ้าตัวยังได้ออกมาอัปเดตข่าวคราวกลางงานประกาศรางวัล Maya Awards 2019 ว่าตอนนี้อาการป่วยจากโรคตุ่มน้ำพองดีขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และสามารถกลับมาวิ่งได้เป็นปกติอีกครั้ง

แถมเจ้าตัวยังบอกด้วยว่า กำลังมีแพลนจัดงานวิ่งการกุศลภายใต้ชื่อ รวมพลคนรักวิ่ง เพื่อหาเงินทุนมอบให้กับ 11 อนามัยในจังหวัดกระบี่ รวมถึงจัดหาค่ารักษาพยาบาลให้กับกลุ่มคนที่ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง เช่นเดียวกับตนอีกด้วย

"อาการที่เห็นวันนี้ดีขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ สามารถวิ่งได้ 10-21 กิโลเมตรแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้อาการดีขึ้นก็เป็นเพราะแฟนคลับ เพราะคนบันเทิง รวมถึงหลายๆ คนที่ส่งกำลังใจให้เยอะมาก ตอนนี้ผมก็เลยมีโอกาสได้จัดหาทุนให้กับคนที่เป็นโรคตุ่มน้ำพองเหมือนกัน เป็นการจัดงานวิ่งในวันที่ 15 มีนาคม ปีหน้า ชื่อโครงการว่า รวมพลคนรักวิ่ง ครั้งที่ 1 เพราะยังมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถมานอนโรงพยาบาลนานๆ ได้เหมือนผม ผมเคยเช็กแล้วครับ คือมันไม่มีทางเลยที่เขาจะมานอนได้หรอกนานขนาดนั้น 2-3 เดือน อย่างมากก็แค่ขอยาแล้วกลับ ผมเลยคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ เรามาจัดงานวิ่งให้กับคนอื่นดีกว่า ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งเราก็จะไปมอบให้กับ 11 อนามัยของจังหวัดกระบี่ด้วย"

"สำหรับอาการป่วยของผม ผมบอกได้เลยว่า ผมได้กำลังใจจากแฟนคลับเยอะมาก รวมถึงจากพี่น้องในวงการบันเทิงด้วย ต้องขอบคุณสื่อทุกแขนงนะครับ เพราะบางคนเคยบอกผมว่า ต้องใช้เวลา 3 ปี, 5 ปี, 8 ปี ถึงจะหาย ซึ่งในตอนแรกมันทำให้ผมกลัวมาก เศร้ามาก ถึงกับเครียดเลย แต่ว่าตอนนี้ผ่านไปได้ 2 เดือน อาการก็ดีขึ้นมากว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ผมคิดว่าไม่น่าจะเกินอีก 2 เดือน ผมน่าจะหาย อย่างตอนนี้ยาเหลือ 3 เม็ดจาก 12 เม็ด ผมคิดว่าเดือนหน้าน่าจะเหลือสักเม็ดหนึ่ง ผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร การวิ่ง และการออกกำลังกาย การสร้างภูมิ และการปลดยาออก นั่นคือวิธีการรักษา บางคนบอกว่าเป็นตุ่มคันแบบนี้ อย่าไปออกแดดนะ อย่าไปวิ่ง อย่าไปเหงื่อออกนะ ไม่ใช่นะครับ ผิดมากเลยนะครับ ต้องออกกำลังกายให้เหงื่อออก สร้างภูมิให้ตัวเอง กิน นอนให้เพียงพอ มันถึงจะหาย มันถึงจะทำให้คุณปลดยาทิ้งได้"

FB winai.kraibutrเมฆ วินัย สุขภาพแข็งแรง กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

นอกจากยาก็คือต้องออกกำลังกายด้วย ?
"แน่นอนครับ ถ้าคุณกินยาอย่างเดียวแล้วนอนห้องแอร์ ผมคิดว่าคุณพิการแน่นอน ไม่งั้นหัวใจก็ไม่ดี แล้วกล้ามเนื้อคุณอาจจะลีบไปเลย คือเราต้องสร้างภูมิครับ ผมคุยและปรึกษากับ อาจารย์ประวิตร อัศวนนท์ ที่สภากาชาดไทย โรงพยาบาลจุฬาฯ เรียบร้อยแล้ว เขาก็บอกว่าดีแล้ว และที่ไปตรวจล่าสุดวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา อาการก็ดีขึ้นมาก เพราะผมออกกำลังกาย กินยาอย่างเดียวมันช่วยไม่ได้"

ไปถ่ายละครแล้วหรือยัง ?
"วันที่ 30 ผมไปถ่ายเรื่อง ตะกุดโทน แน่นอน อันนี้ยืนยันแน่นอน แต่ที่ก่อนหน้านี้ผมยังไม่ไปเพราะหน้าผมมันบวมมาก จนเขาคิดว่ามันไม่น่าจะรอด แต่ตอนนี้ผอมลงแล้ว ดีขึ้น คิดว่าวันที่ 30 น่าจะลดลงอีก เดี๋ยวจะวิ่ง 21 กิโลเมตร อีกสัก 2-3 รอบ การวิ่งมันทำให้สเตียรอยด์ยุบลงได้ ปกติสเตียรอยด์มันทำให้บวม ถ้าคุณวิ่งออกกำลังเยอะๆ เบิร์นเยอะๆ มันช่วยได้เยอะเลย แม้มันยังบวมแต่มันช่วยได้ ก็หายห่วงได้ครับ คิดว่าไม่น่าจะกลับมาอีก มีคนบอกว่ามันจะกลับมาอีกนะ คุณต้องระวัง ผมก็คิดว่าไม่มีอะไร 100 เปอร์เซ็นต์หรอกครับ ถ้าคุณทำตัวไม่ดี นอนไม่พอ นอนดึก ไม่พักผ่อน ไม่ออกกำลัง ผมคิดว่ามันจะมาอีกได้ มันเป็นโรคที่คุณไม่สามารถบอกได้ว่าจะมาหรือไม่มา มันอยู่ที่ตัวเรานี่แหละครับ ก็ต้องระวังตัวไว้ และอีกอย่างตอนนี้ผมก็ไม่รู้ด้วยว่าสาเหตุคืออะไร เวลามีคนถามก็ทำได้แค่บอกทุกคนให้ระวังก็เท่านั้นเอง"

ตอนนี้คือรอแผลหาย อาการคันยังมีไหม ?
"อาการคันยังมีครับ แต่ว่านอนได้ นอนหลับฝันดีเพราะได้วิ่ง พอเหงื่อออก กลับไปถึงบ้านแทนที่มันจะคัน แต่ผมสามารถอาบน้ำได้เหมือนคนปกติ นอนได้เหมือนปกติ คือมันหลับไปเลยถึงตี 5 แต่อาจจะตื่นมาคันบ้างตอนเช้า ซึ่งกลางคืนไม่คัน แต่ถ้าวันไหนไม่ได้วิ่ง อันนี้จะคันครับ หรือว่าผมโรคจิตคิดไปเอง (หัวเราะ) คือคุณหมอบอกว่ามันได้หลั่งสารความสุขตัวหนึ่งออกมา มันทำให้เราหลับดี และได้ยาตัวนี้ เราสร้างสเตียรอยด์ให้กับตัวเอง เราเลยหลับฝันดี และร่างกายได้หลับเต็มที่ด้วย"

ตอนนี้ไม่อันตรายอะไรแล้ว ?
"ไม่ใช่ครับ คือถ้าหากว่าไม่ไปติดเชื้อ ไม่ไปเข้าป่า หรือไปที่สกปรก ก็ไม่น่ากังวล"

คุณหมอกำชับหรือเป็นห่วงเรื่องอะไรอีกไหม ?
"ก็เรื่องเดียวที่เขากลัวคือเข้าไปในป่า กลัวไปติดเชื้อ มันยังเสี่ยงอยู่ ยังไม่เต็มร้อย ตุ่มขึ้นใหม่ยังมีอีกไหม มีครับ แต่เป็นตุ่มเท่าหัวไม่ขีดไฟ 3 วันมี 1 เม็ด บางที 2 วันมี 2 เม็ด มันน้อยมากแล้ว เหมือนมันอ่อนแรงเต็มที ยาตอนนี้ก็เหลือน้อยมากเหลือ 3 เม็ด ผมคิดว่าต้นเดือนน่าจะเหลือสัก 1-2 เม็ด เดือนหน้ากลางๆ เดือนน่าจะเหลือเม็ดเดียว มาในทางที่ดี ถูกทางแน่นอน ใครที่เป็นก็อย่าไปกินยามั่ว ไปตรวจชิ้นเนื้อก่อนที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แนะนำครับ ให้รู้ก่อนว่าเป็นโรคอะไรแล้วค่อยกินยา"

>> "เมฆ วินัย" ควงภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตา อัปเดตอาการหลังหายป่วยโรคตุ่มน้ำพอง

>> "วินัย ไกรบุตร" กำลังใจเกินร้อย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังป่วยหนักโรคตุ่มน้ำพอง

>> "หนุ่ม คงกะพัน" เช็ดแผลตุ่มน้ำพองให้ "วินัย ไกรบุตร" พร้อมอัปเดตอาการ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดภาพ "เมฆ วินัย" ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมเผยอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook