หัวขโมยฝรั่งเศสทิ้งหลักฐานล่อตำรวจ หวังกลับเข้าคุกไปดูทีวีช่องพรีเมียม

หัวขโมยฝรั่งเศสทิ้งหลักฐานล่อตำรวจ หวังกลับเข้าคุกไปดูทีวีช่องพรีเมียม

หัวขโมยฝรั่งเศสทิ้งหลักฐานล่อตำรวจ หวังกลับเข้าคุกไปดูทีวีช่องพรีเมียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบนี้ก็ได้เหรอ? หัวขโมยฝรั่งเศสก่อเหตุย่องเบา พร้อมจงใจทิ้งหลักฐานให้ตำรวจตามจับได้ หวังกลับเข้าซังเตอีกครั้ง เพียงเพราะที่คุกมีทีวีช่องพรีเมียมให้ดู

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวที่น่าสนใจ ระบุว่า หัวขโมยชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งก่อเหตุย่องเบา พร้อมจงใจทิ้งหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับตัวเองไว้เพียบ หวังให้เจ้าหน้าที่ตามจับได้ เพื่อตนเองจะได้มีโอกาสกลับเข้าไปอยู่ในซังเตอีกครั้ง เพียงเพราะที่นั่นมีทีวีช่องพรีเมียมให้ดู

ชายหัวขโมยคนดังกล่าว (สงวนนาม) อายุ 25 ปี ได้กระทำการลักทรัพย์ในย่านชานเมืองตูลูส ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ รู้มึนงงเป็นอย่างมาก เนื่องจากพบกับร่องรอยของคนร้ายอย่างชัดเจน คือน้ำลายที่กระจายอยู่ทั่วบ้าน ราวกับจงใจให้ DNA ของเขาถูกตรวจพบได้โดยง่าย

ปรากฏว่าข้อสงสัยของตำรวจนั้นถูกต้อง โดยในระหว่างการพิจารณาคดีต่อศาลอาญา อาชญากรคนดังกล่าวยอมรับว่าเขาถ่มน้ำลายลงไปทั่ว เพื่อหวังว่าตำรวจจะตรวจ DNA พบ ซึ่งมีแรงจูงใจคือต้องการกลับไปติดคุก เพื่อที่เขาจะได้ดู Canal + (ช่องทีวีแบบพรีเมียมของฝรั่งเศส) ซึ่งสร้างตกใจเป็นอย่างมากให้กับทนายของเขารวมทั้งทุกคนที่อยู่ในศาล

“นี่เป็นครั้งแรกที่ต้องปกป้องลูกความซึ่งอยากเข้าคุกเพียงเพื่อดูรายการของช่องพรีเมียม” Delphine Reynaud-Aymard” ทนายความของหัวขโมย กล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำเปิดเผยว่า Canal+ ได้เปิดให้บริการภายในคุกสองแห่งที่ประเทศฝรั่งเศสมาแล้วหลายปีแล้ว คือ Seysses และ Muret โดยนักโทษเลือกได้ว่าจะเสียค่าบริการด้วยตัวเอง (ให้ญาติเป็นคนจ่าย) หรือจะให้ผู้คุมเป็นคนออกค่าบริการให้ ซึ่งแลกกับการที่นักโทษต้องช่วยงานต่างๆ ภายในคุก เช่นการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง

จากรายงาน Delphine ระบุว่า ที่ลูกความของเธอก่อเหตุในลักษณะนี้เนื่องจากมีอาการป่วยทางจิตร่วมด้วย โดยทางศาลจะมีการพิจารณาและตัดสินโทษหลังจากทำการประเมินอาการทางจิต

ทั้งนี้ Canal+ คือช่องโทรทัศน์แบบพรีเมียมของประเทศฝรั่งเศส ที่มีรายการหลากหลาย ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ กีฬา มีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ประมาณ 10 ยูโร (337 บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook