รถพ่วงสารเคมียางแตก-คว่ำระเบิดถนนท่าลี่ ไฟคลอกโชเฟอร์สาหัสสยอง

รถพ่วงสารเคมียางแตก-คว่ำระเบิดถนนท่าลี่ ไฟคลอกโชเฟอร์สาหัสสยอง

รถพ่วงสารเคมียางแตก-คว่ำระเบิดถนนท่าลี่ ไฟคลอกโชเฟอร์สาหัสสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุกสารเคมีเหลว ยางล้อระเบิด-พลิกคว่ำกลางทาง ก่อนเกิดระเบิดสนั่นหวั่นไหว ไฟลุกท่วมคันรถ โชเฟอร์ตะกายหนีออกมาไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส

(20 ก.ย.) ร.ต.อ.สราวุฒิ แสนสุริวงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วงบรรทุกสารเคมี พลิกคว่ำและเกิดระเบิดไฟลุกไหม้ บริเวณถนนสายเลย-ท่าลี่ ช่วงทางขึ้นเขาโค้งบ้านลาดค้อ หมู่ 1 ต.กกดู่ อ.เมืองเลย เมื่อรับแจ้งประสานไปยังกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมรถดับเพลิงร่วม 10 คัน เดินทางไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงบรรทุกสารเคมีหัวลากวอลโว่ สีขาว สภาพพลิกคว่ำตะแคงซ้าย บริเวณช่วงทางขึ้นเขา ตรวจสอบพบว่าเป็นบรรทุกสารเหลวสารเคมี รับเบอร์โซลเว้นท์ (Rubber Solvent) จำนวน 45,000 ลิตร พบว่าสารไหลออกจากตัวถัง จนเกิดประกายไฟลุกไหม้วอดวายไปทั้งคัน

จากนั้นสารเคมียังไหลลงไปตามร่องเขาลึกกว่า 40 เมตร ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นดังสนั่น ทำให้สภาพรถบรรทุกฉีกขาดเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นถนนไม่ให้รถวิ่งผ่านและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องห่างออกไปประมาณ 100 เมตร และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังดับไฟระงับเหตุอยู่นั้น ปรากฏว่าพบคนขับรถคือ นายศิริวัฒน์ อายุ 53 ปี สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว กำลังตะกายหนีตายออกมาจากตัวรถบรรทุก จึงต้องรีบเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นพบว่าอาการสาหัส เพราะมีแผลไฟคลอกทั่วร่างกาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำระงับเหตุอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบสภาพรถถูกแรงระเบิดและไฟไหม้เหลือแต่ซาก ล้อบางส่วนกระเด็นไปตกอีกฟากถนน ส่วนสารเคมีเหลวรั่วไหลกระจายตามร่องน้ำ และยังเกิดไฟลุกตามทาง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดและหล่อเลี้ยงความเย็นไม่ให้ไฟลุกลามออกไป

จากการสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกสารเคมีมาจากคลังที่ จ.ชลบุรี เพื่อไปส่งที่ สปป.ลาว โดยผ่านด่านที่บ้านนากระเซ็ง อ.ท่าลี่ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งขวาขึ้นเขา ชาวบ้านได้ยินเสียงล้อยางระเบิด จากนั้นรถบรรทุกก็พลิกคว่ำ ทำให้มีสารรับเบอร์โซลเว้นท์รั่วไหลออกมาจากตัวถังและเกิดประกายไฟ จากนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ

นายทวีศักดิ์ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ชิปปิ้งดูแลรถบรรทุกคันดังกล่าว เล่าว่า ตนได้รับแจ้งว่ารถบรรทุกเกิดพลิกคว่ำและระเบิดขึ้น จึงได้รีบเดินทางมาดู ส่วนคนขับเพิ่งเข้ามาทำงาน และเพิ่งเคยขับมาส่งสินค้าตามเส้นทาง อ.ท่าลี่ จ.เลย เป็นครั้งแรก ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่าล้อยางระเบิดจนพลิกคว่ำ แต่ต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook