ปั่นป่วนทั้งหน่วย หนุ่มลำปางยกหูโทรแจ้ง 1669 เดือนเดียว 511 ครั้ง

ปั่นป่วนทั้งหน่วย หนุ่มลำปางยกหูโทรแจ้ง 1669 เดือนเดียว 511 ครั้ง

ปั่นป่วนทั้งหน่วย หนุ่มลำปางยกหูโทรแจ้ง 1669 เดือนเดียว 511 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตะครุบหนุ่มพิการทางสมอง กดโทรศัพท์โทรแจ้งสายด่วน 1669 ปั่นป่วนไปทั้งหน่วย ภายในเวลา 1 เดือน กว่า 500 ครั้ง ล่าสุดพ่อนำตัวเข้ากราบขอโทษเจ้าหน้าที่ที่ทำให้เดือดร้อน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้พบการโทรศัพท์ก่อกวน ผ่านทางสายด่วนฉุกเฉิน 1669 โดยการก่อการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ ของโรงพยาบาลลำปาง ทำให้ นายทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้มอบอำนาจให้ นายธนากร สุปันต๋า นิติกรโรงพยาบาลลำปาง แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง

จากการตรวจสอบพบว่ามีบุคคลที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ 097-9481xxx ติดต่อเข้ามาก่อกวนเบอร์สายด่วน 1669 ลำปาง ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 511 ครั้ง โดยมีลักษณะการกระทำโทรศัพท์เข้ามาป่วนและไม่พูดและว่างสายไปซึ่งเป็นแบบนี้ตลอดทั้งวัน ซึ่งก็ทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนผู้ที่ประสบเหตุฉุกเฉินได้รับผลกระทบ

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ เมืองลำปาง ได้สืบทราบพบว่าเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวคือ นายตุ้ย แต่โทรศัพท์ดังกล่าว นายตุ้ย ได้ให้ลูกชายก็คือ นายวัชรพงษ์ นำไปใช้ โดยพบว่าลูกชายป่วยมีอาการผิดปกติทางสติปัญญา จึงเป็นสาเหตุใช้โทรศัพท์โทรก่อเหตุเจ้าหน้าที่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตามมาตรา 397 ตามประมวลกฎหมายอาญา ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

อีกทั้งยังเข้าข่ายผิดตามมาตรา 38 พระราชบัญญัติการแพทย์ฉุกเฉิน 2551 ผู้ใดใช้ระบบสื่อสารและเทคโนโลยีที่จัดไว้สำหรับการปฏิบัติการฉุกเฉินโดยประการที่จะก่อให้เกิดความเสียหายแก่การปฏิบัติการฉุกเฉิน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ขณะที่ล่าสุด นายตุ้ย พ่อของผู้ก่อเหตุ ได้นำตัวลูกชายมาขอโทษต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการของโรงพยาบาลลำปางเป็นการเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในการนี้โรงพยาบาลลำปาง นายอธิฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลลำปาง จึงได้ฝากเตือนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการใช้สายด่วนฉุกเฉิน 1669 เพราะถือเป็นช่องทางในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการแพทย์ หากมีการโทรศัพท์เข้ามาในลักษณะก่อกวนจะมีความผิดดังกล่าวข้างต้นถือว่าเป็นความผิดทางอาญาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook