ตำรวจมุ่งปม "ไออุ่น" ชงเพียว-ชงผสมให้ "ลันลาเบล" ค่าแอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด

ตำรวจมุ่งปม "ไออุ่น" ชงเพียว-ชงผสมให้ "ลันลาเบล" ค่าแอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด

ตำรวจมุ่งปม "ไออุ่น" ชงเพียว-ชงผสมให้ "ลันลาเบล" ค่าแอลกอฮอล์พุ่งปรี๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานปม "ชงเหล้า" ในปาร์ตี้ หลังพบว่า "ไออุ่น" เป็นคนชงให้ "ลันลาเบล" ดันค่าแอลกอฮอล์ในเลือดพุ่งสูง 400 มิลลิกรัมฯ ถึงขั้นช็อกตายได้

(21 ก.ย.) สืบเนื่องจากที่ พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้เรียกประชุมคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาววัย 25 ปี เพื่อสรุปพยานหลักฐานที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจไปรวบรวมมาได้จากพื้นที่ต่างๆ

ทางชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ได้สืบสวนจากผลการชันสูตรเบื้องต้นสารพิษในร่างกายของน้องเบล โดยไม่พบสารพิษและสารเสพติดใดๆ แต่ขณะที่ผลการตรวจเลือดพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมาก สูงกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ได้

>> ยังไม่แจ้งข้อหาใคร ตำรวจถกคดี "ลันลาเบล” หลังสอบพริตตี้เพิ่ม ต้องรอผล DNA

รายงานจากชุดสืบสวนสอบสวนยังได้อิงข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ เกี่ยวกับพิษของแอลกอฮอล์ ซึ่งจัดเป็นสารพิษชนิดหนึ่ง ซึ่งหากมีการบริโภคเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่เคยมีการทำการวิจัยไว้ในระดับสากล หากปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงมากกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขึ้นไป อาจทำให้เสียชีวิตได้

07lalabellprovedrink-1

และหากมีการบริโภคต่อเนื่องโดยไม่มีการผสมเครื่องดื่มชนิดอื่น แอลกอฮอล์จะเข้าไปกดสมองและบีบหัวใจ จนทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ซึ่งในการชันสูตรหากเป็นภาวะหัวใจตีบ หรือเป็นภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือดจะผ่าชันสูตรพบสาเหตุการเสียชีวิต แต่หากเป็นการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะจะชันสูตรไม่พบ

โดยข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับคำให้การของ นายรัชเดช หรือ ไออุ่น หรือ น้ำอุ่น ผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ที่พบว่าภายในงานปาร์ตี้เขาเป็นคนที่ชงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับน้องเบลดื่ม ทั้งเป็นการชงแบบเพียวๆ และผสมน้ำ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า นายรัชเดช มีพฤติกรรมประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่ เนื่องจากยังไม่สามารถสรุปเวลาและสถานที่ในการเสียชีวิตของลัลลาเบลได้ เพราะยังต้องรอผลจากนิติเวชยืนยันให้แน่นอนเสียก่อน

ทั้งนี้ พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ประเด็นการดื่มแอลกอฮอล์เข้าร่างกายเกิน 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์อย่างรวดเร็ว อาจทำให้เกิดภาวะหยุดหายใจได้ และแม้ว่าจะได้ข้อมูลว่าในงานปาร์ตี้มีการดื่มสุรา 4 ขวด แต่ต้องตรวจสอบว่าใครดื่มมากหรือดื่มน้อย เพราะร่างกายของแต่ละคนรับปริมาณแอลกอฮอล์ได้ไม่เท่ากัน

>> อ่านทุกประเด็นข่าว "ลันลาเบล" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook