"แกร็บ" ลั่นฉีกสัญญาโชเฟอร์หื่น เหตุลวงข่มขืนผู้โดยสารเด็กสาว ม.5

"แกร็บ" ลั่นฉีกสัญญาโชเฟอร์หื่น เหตุลวงข่มขืนผู้โดยสารเด็กสาว ม.5

"แกร็บ" ลั่นฉีกสัญญาโชเฟอร์หื่น เหตุลวงข่มขืนผู้โดยสารเด็กสาว ม.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกร็บ ออกโรงชี้แจงสังคม ประกาศฉีกสัญญาเป็นการถาวร เอาผิดโชเฟอร์ข่มขืนผู้โดยสารเด็ก ม.5 ที่อุดรธานี พร้อมให้ความร่วมมือช่วยเหยื่อและเร่งดำเนินคดี 

จากกรณีเหตุคนขับรถผ่านระบบแอปพลิเคชั่นชื่อดังได้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา เด็กนักเรียนสาวชั้น ม.5 ที่ จ.อุดรธานี เมื่อคืนวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากกดแอปฯ เรียกใช้บริการเพื่อให้พาไปส่งที่หอพัก เนื่องจากมีอาการมึนเมา แต่ปรากฏว่าคนขับได้พาเลี้ยวเข้าไปยังพื้นที่เปลี่ยว ก่อนจะลงมือข่มขืนผู้โดยสารสาวจนสำเร็จความใคร่ อีกทั้งยังรับค่าโดยสารจากเหยื่อหลังก่อเหตุ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทางแกร็บ (ประเทศไทย) บริษัทผู้ที่ให้บริการรถรับจ้างที่มีชื่ออ้างและปรากฏอยู่ข่าวดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงกับสังคมถึงประเด็นนี้ พร้อมกับแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์เกิดขึ้น และได้มีมาตรการบทลงโทษขั้นสูงสุดกับสมาชิกผู้ให้บริการที่กระทำผิดกฎข้อตกลงอย่างร้ายแรง

>> สาวมัธยมฯ สะอื้น กดแอปเรียกรถไปส่งหอ คนขับลากข่มขืนเบาะหลัง

"บริษัทฯ ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วและรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งทำการติดต่อไปยังผู้โดยสารคนดังกลาวในทันที เพื่อพูดคุยปลอบขวัญและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมกับแนะนำให้ผู้โดยสารเข้าแจ้งความและตรวจร่างกาย

ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาของพาร์ทเนอร์ของผู้ขับขี่ที่ก่อเหตุดังกล่าวเป็นการถาวร เพื่อให้ไม่สามารถให้บริการผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บได้อีกต่อไป ซึ่งถือเป็นการลงโทษขั้นสูงสุดเนื่องจากได้ทำผิดกฎและข้อบังคับที่ร้ายแรง

โดยทาง แกร็บ พร้อมที่จะให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมและสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ยืนยันว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับความปลอดภัยของทุกการเดินทางบนแพลตฟอร์มของแกร็บ โดยมุ่งมั่นมาโดยตลอดคือการป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติภัยบนท้องถนน รวมถึงอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางให้กลายเป็นศูนย์

โดยนอกเหนือจากการลงทุนในด้นเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงแล้วแกร็บยังมีระบบและมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับการให้บริการด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล อาทิ ฟิเจอร์ค้นความปลอดภัย เช่น ปุ่มขอความช่วยเหลือเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีในกรณีฉุกเฉิน, การมีศูนย์บริการลูกค้าเพื่อรับข้อร้องเรียน ตลอด 24 ชั่วโมง, การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่คุ้มครอง ทั้งผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ในทุกการเดินทาง

รวมไปถึงการคัดกรองและตรวจสอบประวัติอาชญากรรมย้อนหลังของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่อย่างเข้มงวด ก่อนให้บริการบนแพลตฟอร์มแกร็บ พร้อมระงับสัญญาณการให้บริการทันที่เมื่อพบการกระทำผิดทางอาญา เป็นต้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook