มาร์คเสียใจคนไทยดับหวัด09 เชื่อหยุดยาวลดระบาด วันเดียวติดพุ่ง231ราย ดาราแฮร์รี่ฯไม่รอดต้องงดแสดง

มาร์คเสียใจคนไทยดับหวัด09 เชื่อหยุดยาวลดระบาด วันเดียวติดพุ่ง231ราย ดาราแฮร์รี่ฯไม่รอดต้องงดแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาร์คเสียใจคนไทยดับหวัด09 เชื่อหยุดยาวลดระบาดได้ สธ.เผยวันเดียวติดพุ่ง 231 ราย 3 คนยังอาการน่าห่วง ดาราแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ไม่รอดติดด้วยเหมือนกัน ต้องงดแสดงหนัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมว่า ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา จะเป็นช่วงวันหยุดยาว 5 วันตามมติคณะรัฐมนตรี ตนเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 เพราะเชื้อนี้ส่วนมากจะติดกันจากโรงเรียนและสถานบันเทิง การหยุดโรงเรียน 5 วันเป็นโอกาสดี ทำให้การแพร่เชื่อลดลง ส่วนการหยุดขายเหล้าในวันพระ 2 วัน ถือเป็นโอกาสให้พื้นที่เสี่ยง เช่น สถานบันเทิงทำความสะอาด เพื่อกำจัดเชื้อ

หวัดใหญ่ 2009 เมื่อเริ่มระบาด ทุกฝ่ายกังวลว่าจะรุนแรงและมีความเสี่ยงสูง แต่ปัจจุบันมองว่าหวัด 2009 แม้จะอันตราย เพราะไม่มีภูมิคุ้มกัน แต่อาการเหมือนไข้หวัดใหญ่ปกติ ซึ่งสามารถรักษาได้ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องน่าเสียใจที่มีคนไทยเสียชีวิตแล้ว 6 คน แต่ทุกกรณีมีปัจจัยแทรกซ้อน เช่น โรคประจำตัว ตนได้กำชับสถานพยาบาลให้ทำความเข้าใจและแนะนำ หากสงสัยว่าติดเชื้อเพื่อการรักษาอย่างรัดกุมมากขึ้น ขอย้ำว่าทุกคนดูแลตัวเองได้ ด้วยการดูแลสุขภาพ หมั่นล้างมือ เลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมนุม นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ด้านกระทรวงสาธารณสุขรายงานยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 231 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ 2,076 ราย เสียชีวิตแล้ว 7 ราย โดยมีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลอีก 33 ราย ทั้งนี้ ผู้ป่วยจำนวน 3 รายอาการน่าเป็นห่วง แพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขเป็นห่วงกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่มักใช้บริการร้านอินเทอร์เน็ตและร้านเกม เนื่องจากเป็นสถานที่เสี่ยง อาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ง่าย จึงฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยกันระมัดระวังดูแลบุตรหลาน

วันเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รูเพิร์ต กรินต์นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ ที่โด่งดังจากบท รอน วิสลีย์ในภาพยนตร์แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้รู้เพิร์ตต้องหยุดพักการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ในภาคล่าสุด

ตัวแทนของรูเพิร์ต กล่าวว่า เพิ่งได้รับการยืนยันชัดเจนว่า รูเพิร์ตต้องหยุดพักการถ่ายทำภาพยนตร์เป็นเวลา 2 - 3 วัน จากอาการติดไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ไม่รุนแรง

ตัวแทนของรูเพิร์ต กล่าวต่อว่า รูเพิร์ตมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และอยากกลับไปแสดงอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ขอยืนยันว่าแพทย์ระบุว่า รูเพิร์ตดีขึ้นแล้วและไม่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook