สถานกงสุลไทย เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงม็อบประท้วงระลอกใหม่

สถานกงสุลไทย เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงม็อบประท้วงระลอกใหม่

สถานกงสุลไทย เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงม็อบประท้วงระลอกใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานกงสุลไทย โพสต์เตือนคนไทยในฮ่องกง หลีกเลี่ยงพื้นที่การประท้วงในสัปดาห์ที่ 16 พร้อมเผื่อเวลาเดินทางไปสนามบิน หลังผู้ชุมนุมมีเป้าหมายกีดขวางเส้นทางไปสนามบิน

(22 ก.ย.) สถานการณ์ประท้วงฮ่องกงยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่สัปดาห์ที่ 16 ล่าสุดในวันนี้ทางผู้ชุมนุมเตรียมรวมตัวเคลื่อนขบวนกันอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายเข้ากีดขวางเส้นทางต่างๆ เพื่อมุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติฮ่องกง ทำให้ทางการได้วางแผนและเตรียมมาตรการรับมือกับการชุมนุมครั้งนี้

เพจเฟซบุ๊กของ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ประกาศแจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกง เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุนประท้วง เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า ผู้ชุมนุมเตรียมเข้ากีดขวางการจราจรไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562

ทำให้ล่าสุด การท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง จึงประกาศมาตรการเตรียมการรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยจะปรับเปลี่ยนการให้บริการของรถไฟ Airport Express ของวันนี้ (22 ก.ย.) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยจะให้บริการไป-กลับระหว่างสถานีฮ่องกงไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเพียงเท่านั้น โดยจะไม่จอดที่สถานี Kowloon, Tsing Yi และ Asia World Expo และจะเปิดให้บริการเช็คอินในเมืองที่สถานีกลางฮ่องกงเท่านั้น

ทั้งนี้ จึงขอให้ผู้โดยสารทุกท่านโปรดสำรองเวลาที่จะเดินทางไปยังท่าอากาศยานฯ ฮ่องกงให้เพียงพอ และสามารถตรวจสอบ ตารางเวลาการเดินทางกับสายการบินโดยการท่าอากาศยานฮ่องกงได้ที่เว็บไซต์ของสนามบินฮ่องกง

สำหรับผู้ที่พักอยู่ใกล้สถานี Kowloon และ Tsing Yi อาจเดินทางไป-กลับ ท่าอากาศยานฯ โดยนั่ง MTR สายสีส้มเพื่อไปขึ้น Airport Express ที่สถานีกลางฮ่องกง หรือใช้บริการ Airport Bus หมายเลข A10, A11, A12, A22 จาก Kowloon Station-Airport และจาก Tsing Yi station ใช้บริการรถบัสหมายเลข A31

>> ม็อบฮ่องกงยืดเยื้อไม่จบ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 16 ยังปะทะเจ้าหน้าที่ดุเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook