ตำรวจส่งนาฬิกาสืบเวลา "ลันลาเบล" เสียชีวิต เรียกพยานคอนโดฯ สอบสวน

ตำรวจส่งนาฬิกาสืบเวลา "ลันลาเบล" เสียชีวิต เรียกพยานคอนโดฯ สอบสวน

ตำรวจส่งนาฬิกาสืบเวลา "ลันลาเบล" เสียชีวิต เรียกพยานคอนโดฯ สอบสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรับรู้กระแสโซเชียลฯ ส่งสมาร์ทวอทช์หาเวลา "ลันลาเบล" เสียชีวิต ยืนยันยังไม่แจ้งข้อหาใคร ต้องรอผลชันสูตร เย็นนี้เรียกพยานคอนโดฯ "ไออุ่น" มาสอบ

(22 ก.ย.) พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการนครบาล 8 (ผบก.น.8) พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์, พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการนครบาล 8 (รอง ผบก.น.8), พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล (ผกก.สน.บุคคโล) ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลันลาเบล”

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ผบก.น.8 เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า สำหรับการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ ได้เรียกมาสอบสวนครบทุกคนแล้ว โดยช่วงเย็นวันนี้จะเชิญพยานแวดล้อมคือ รปภ.ภายในคอนโดฯ และบุคคลที่อยู่ภายในลิฟต์ ซึ่งได้สนทนากับนายรัชเดช หรือ ไออุ่น ที่ระบุว่า "เป็นแฟนกัน จะพาไปที่ห้อง"

ทั้งนี้การสอบสวนค่อนข้างคืบหน้าไปมาก เนื่องจากได้รับความร่วมมือกับพยานแวดล้อมที่อยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุเพิ่มมากขึ้น ส่วนกรณีที่มีภาพคลิปวงจรปิดชายใส่นาฬิกาสีทอง กำลังลูบหัวลันลาเบลนั้น ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งภาพไปให้ ปอท.ตรวจสอบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อใด และบุคคลในภาพเป็นใคร

เมื่อถามถึงประเด็นที่โลกโซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นเรื่องเวลาการเสียชีวิตของลัลลาเบล โดยโพสต์ภาพจากวงจรปิดนาทีที่นายไออุ่นลากร่างลันลาเบลไปกับพื้นคอนโดฯ แล้ววงกลมตรงข้อมือซ้ายของลันลาเบลนั้น พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า นาฬิกาดังกล่าวเป็นเครื่องวัดการเต้นของหัวใจ ความดัน รวมถึงการนับก้าว ก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าทางการแพทย์แล้วมีความเชื่อถือหรือไม่ สามารถระบุว่าเป็นเครื่องมือทางการแพทย์หรือไม่ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ ซึ่งหากผลตรวจออกมาก็จะช่วยเป็นข้อมูลสนับเหตุหรือพฤติการณ์ได้

ส่วนถามว่ามีกระแสข่าวว่าผลตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดของลันลาเบล สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์นั้น พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ในทางการแพทย์หากร่างกายได้รับแอลกอฮอล์สูงถึง 350-400 มิลลิกรัม จะส่งผลไปกดทับต่อระบบการหายใจของบุคคลที่ได้รับสารนั้นได้ อย่างไรก็ตามก็ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการก่อน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ทั้งหากมีประเด็นข้อสงสัยเพิ่มเติมพนักงานสอบสวนก็สามารถเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมได้ ส่วนการแจ้งข้อหาผู้ใดบ้าง ต้องรวบรวมหลักฐานอย่างรอบคอบ และต้องหาข้อพิสูจน์ก่อนให้ได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุทำให้ลันลาเบลเสียชีวิต

>> อ่านทุกประเด็นข่าว "ลันลาเบล" 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook