มองผ่านเลนส์คมข-สงครามความเชื่อ

มองผ่านเลนส์คมข-สงครามความเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อันเนื่องจากวันจันทร์ที่แล้ว ตบท้ายด้วยกรณีสงคราม คนขายจานดาวเทียม กับ คนลากสายเคเบิล ส่งผลให้ช่อง แฟนทีวี ต้องถูกถอดออกจากเคเบิล แต่ภายหลังมีการเจรจากันระหว่างแกรมมี่กับสมาคมเคเบิล ได้ความว่าช่องแฟนทีวียังสามารถรับชมได้ทางเคเบิลทั่วประเทศ ในฐานะผู้ผลิตเนื้อหารายการอย่างแกรมมี่ ไม่แคร์เคเบิลเท่าไหร่หรอก เพราะนับวันจานดาวเทียม จะเบ่งบานทั่วแผ่นดิน แต่เคเบิลนั่นล่ะจะเดือดร้อน เพราะมีข้อจำกัดในการลากสายเคเบิล อย่างเก่งก็ได้แค่ชุมชนเมือง พอออกไปบ้านนอกบ้านนาก็ไม่คุ้มทุนแล้ว พูดถึงบ้านนอกยุคดิจิทัล เดี๋ยวนี้จานดาวเทียมผุดขึ้นบนหลังคาบ้านมากมาย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน

การกลับมาของทีวี จอแดง ในนาม พีเพิล แชนแนล ส่งผลให้ยอดขายจานดาวเทียม หรือขายอุปกรณ์เสริมการรับสัญญาณขายดีขึ้น ทีมงานจอแดงใหม่ก็คือ ดี สเตชั่น นั่นแหละ ได้ทำการย้อนรอยเอเอสทีวี ส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม NSS6 ของเนเธอร์แลนด์ แทนดาวเทียมไทยคม 5 เพื่อเลี่ยงการถูกสกัดกั้นจากรัฐบาล อภิสิทธิ์ ฉะนั้น หากผู้ชมซื้อ จานส้ม (IPMTV) ราคา 3,500 บาท ก็รับชมได้ทั้ง พีเพิล แชนแนล, เอเอสทีวี และ เนชั่น แชนแนล จากการเฝ้าดูการทำงานของทีมงานจอแดงใหม่ คล้ายกับ ทีวีจรยุทธ์ ที่พร้อมจะปรับสภาพไปตามสถานการณ์ และเข้าใจว่าห้องส่งออกอากาศยังใช้ที่เดิมคือ อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ผังรายการจอแดงก็ยังเหมือนเดิม มีจุดขายอยู่ที่ คณะความจริงวันนี้ ที่มี นายหัววีระ, เสี่ยตู่, เสี่ยเต้น และ เสี่ยแก้ว เป็นตัวชูโรง คณะความจริงวันนี้ ยังมีรายการ เพื่อนพ้องน้องพี่ ออกอากาศทุกวันทางทีวีดาวเทียม เอ็มวีทีวี ของเสี่ยชัยยุทธ ซึ่งการเอาใจแฟนทีวีดาวเทียมที่รับสัญญาณของดาวเทียมไทยคม 5 แม้เสี่ยชัยยุทธจะได้รับการร้องขอจาก ผู้ใหญ่ ในรัฐบาล อภิสิทธิ์ ให้ถอดรายการนี้ออก แต่เสี่ยแกก็เลือก เรตติ้ง มากกว่า เพราะมีคนเสื้อแดงรอชมรายการนี้อยู่เป็นจำนวนมาก อีกอย่างหนึ่งเสี่ยชัยยุทธ ก็มีความใกล้ชิดกับ ก๊วนอรหันต์คอลัมนิสต์ ที่ชักธงเชียร์ทักษิณมานานแล้ว พฤติกรรมของคนดูทีวีจอแดง ก็คล้ายกับแฟนพันธุ์แท้จอเหลือง คือจะไม่นิยมรับข่าวสารจากช่องฟรีทีวี ด้วยเชื่อว่าให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน และไม่ถูกต้อง อย่างการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ชาวบ้านในหมู่บ้านภาคอีสานจำนวนมากที่ไม่ยอมหลับนอน เฝ้าติดตามชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมตลอดทั้งคืน จึงฝากทีมงานที่ปรึกษานายกฯ อภิสิทธิ์ อย่าได้แต่คิดหาคนดังๆ มานั่งเป็นพิธีกร กระชากเรตติ้งรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อยู่เลย เพราะทุกวันนี้ ชาวบ้านร้านตลาดหันหลังให้ ช่อง 11 กันหมดแล้ว...พ่อตาลต่ำเตี้ยรู้บ้างมั้ย??!! แคน สาริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง โสภณกวาดบ้านรออภิสิทธิ์ทัวร์บุรีรัมย ์ จาตุรนต์ชมตำรวจกล้าหาญออกหมายเรียกกษิต สันติสุขโต้ไม่เกี่ยวกลุ่มสยามสามัคคี กษิตลั่นปฏิบัติตามกม.ยันไม่หยุดทำงาน ปชป.เล็งช่วยกษิตแก้ข้อหาก่อการร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook