ตำรวจแย้ม หมายจับคดี "ลันลาเบล" ชัดเจน 25 ก.ย.นี้ ชี้มีคนผิดคนเดียว

ตำรวจแย้ม หมายจับคดี "ลันลาเบล" ชัดเจน 25 ก.ย.นี้ ชี้มีคนผิดคนเดียว

ตำรวจแย้ม หมายจับคดี "ลันลาเบล" ชัดเจน 25 ก.ย.นี้ ชี้มีคนผิดคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลันลาเบล” อายุ 25 ปี พริตตี้สาว ล่าสุดวันนี้เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์, พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ผลการชันสูตรศพจะเป็นตัวบอกสาเหตุการตายของลันลาเบล เบื้องต้นพบว่าเกิดจากพิษสุราในเลือดที่มีปริมาณสูงถึง 400 มิลลิกรัมเศษ ไม่พบสารคัดหลั่งของผู้อื่น รวมถึงไม่พบสารเสพติดและร่องรอยการต่อสู้บนร่างกาย ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องตรวจสอบเชิงลึกอีกครั้ง ยืนยันว่าการออกหมายจับจะยังไม่เรียบร้อยภายในวันนี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก บางส่วนเป็นคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่บ้านย่านบางบัวทอง และบางส่วนก็มาใหม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยดี ในวันที่ 25 กันยายนนี้ จะมีความคืบหน้าเรื่องหมายจับและการแจ้งข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, กระทำอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว นั้น ยอมรับว่ามีความใกล้เคียงตามที่คณะทำงานสืบสวนสอบสวนนำมาพิจารณาควบคู่กับคำพิพากษาศาลฎีกาเรื่องฆ่าโดยงดเว้น จากหลักฐานที่มีในตอนนี้คาดว่าคดีนี้จะมีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นนายรัชเดชหรือไม่ ซึ่งภายหลังสอบปากคำขยายผล มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลในนาฬิกาสมาร์ทวอชของลันลาเบลที่น่าจะเก็บหลักฐานชีพจรหัวใจ ซึ่งเบลสวมใส่ก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น ต้องสอบถามกับแพทย์อีกครั้งว่าตัวเลขต่างๆ ที่ปรากฏมีความน่าเชื่อถือหรือไม่อย่างไร แต่นำมาเปิดเผยไม่ได้เนื่องจากเป็นข้อมูลทางเทคนิค ส่วนภาพเจ้าของมือที่สวมนาฬิกาลูบใบหน้าเบล ที่เผยแพร่อยู่บนโลกโซเชียล ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด เพราะทั้งเจ้าของงานปาร์ตี้ และนายรัชเดชต่างก็ปฏิเสธ ขณะเดียวกันตำรวจกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ว่าเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook