แก๊งบิ๊กไบค์ขี่ฝ่าไฟแดง ป่วนไปทั้งแยก โซเชียลประณามไม่ต่างอะไรกับเด็กแว้น

แก๊งบิ๊กไบค์ขี่ฝ่าไฟแดง ป่วนไปทั้งแยก โซเชียลประณามไม่ต่างอะไรกับเด็กแว้น

แก๊งบิ๊กไบค์ขี่ฝ่าไฟแดง ป่วนไปทั้งแยก โซเชียลประณามไม่ต่างอะไรกับเด็กแว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ "ผ่าไฟแดงทั้งแก๊งเลยจร้า#เท่จัง" ซึ่งในคลิปเป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์กว่า 20 คัน วิ่งฝ่าไฟแดงบริเวณสามแยกแห่งหนึ่งในขณะที่รถคันอื่นๆ ติดไฟแดง อีกทั้งรถที่ได้สัญญาณไฟเขียวก็ไม่สามารถไปได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหลังจากโพสต์ลงไปปรากฎว่า มีผู้เข้ามาดูและแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ส่วนมากผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นจะตำหนิการกระทำดังกล่าว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กเจ้าของคลิปได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วตนเองรู้สึกชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เพราะรู้สึกในความเป็นอิสระและความคล่องตัว สำหรับเหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.2562 ขณะที่ตนขับรถจากหล่มสักเพื่อที่จะไปตัวเมืองเพชรบูรณ์ ขณะที่ผ่านสี่แยกพ่อขุนผาเมืองได้เห็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กลุ่มใหญ่จอดติดไฟแดงอยู่ ตนก็มองด้วยความชื่นชอบ กระทั่งตนขับรถมาใกล้จะถึงแยกไฟแดงบายพาสโรงเรียนกาญจนา ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับตามหลังมา ประกอบกับที่สามแยกเป็นสัญญาณไฟแดง และคิดว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าวจะต้องจอดติดไฟแดงอย่างแน่นอน จึงใช้โทรศัพท์มือถือเตรียมที่จะถ่ายรูป แต่ปรากฎว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าวกลับฝ่าไฟแดงไปทั้งหมด ทำให้ตนรู้สึกงงเป็นอย่างมาก

อีกทั้งมีรถยนต์และรถบัสของนักท่องเที่ยวอีกหลายคันที่อยู่ฝั่งขวา ที่ได้สัญญาณไฟเขียวแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะไปได้เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าหากในขณะนั้นมีรถคันใดคันหนึ่งขับออกมา จะต้องเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ตนเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงเป็นการกระทำของคนขับบิ๊กไบค์เพียงไม่กี่คน ก็อาจจะทำให้ผู้คนประชาชนทั่วไปมองภาพลักษณ์ของคนขับบิ๊กไบค์ไปในทางที่เสีย เช่น ขับเร็ว ชอบฝ่าไฟแดง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นต้น ตนจึงอยากจะฝากให้ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ที่มาออกทริปได้มีการดูแลและใช้ความระมัดระวัง ในกลุ่มให้รักษากฎจราจรเพื่อที่จะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook