ฟิล์มเว้นวรรคงานละครขอทุ่มงานเพลง

ฟิล์มเว้นวรรคงานละครขอทุ่มงานเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพิ่งจะเลี้ยงปิดกล้องกันไป (วันที่ 3 ก.ค.) อย่างชื่นมื่น สำหรับละครคอมเมดี้เรื่อง แดดดี้ดูโอ คุณพ่อจอมเฟี้ยว ที่ฉายทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 2 ทุ่มครึ่ง ที่เรตติ้งดีเกินคาด ทำเอาทั้งผู้จัดและนักแสดงนำอย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ยิ้มแก้มปริ เพราะตอนนี้เดินไปไหนใครๆ ก็ทักหนุ่ม ฟิล์ม เป็น คุณพ่อพัทธ์ กันทั่วบ้านทั่วเมืองไปแล้ว ซึ่งสาว โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร แอบเม้าท์ ว่าพระเอกหนุ่มชอบนอกบททำเอาเล่นไม่ออก เลยถือโอกาสจับหนุ่ม ฟิล์ม มานั่งตอบข้อข้องใจกันที่ร้าน Groove Room แถวเอกมัย @ โฟร์ ศกลรัตน์ แอบเม้าท์ว่า ฟิล์ม นอกบทบ่อย

มันเป็นเสน่ห์ของละครคอมเมดี้ เราก็อยากให้ทีมงานสนุก เพราะถ้าเบื้องหลังสนุก เบื้องหน้าก็จะสนุก อย่าง โฟร์ เขาอั้นขำไม่ได้ นี่ขนาดเตี๊ยมกันนะยังหลุดบ่อย เพราะส่วนใหญ่เราจะคุยกับผู้กำกับแล้ว ว่าจะเล่นอย่างนั้น อย่างนี้ ผู้กำกับเขาก็จะปล่อยให้ผมเล่นเต็มที่ตามอารมณ์ของเราเลย ถ้าเขาเห็นว่ามากไปก็จะตัดออกเอง @ ยากไหมเพราะในเรื่องต้องเล่นเป็นพ่อคน

ยาก...(ลากเสียงยาว) เพราะเราก็ไม่เคยเป็นพ่อคนมาก่อน เราก็ต้องทำการบ้านหนักมากๆ น้อง เซน (สรรภวัต สุระเกรียงศักดิ์) ดื้อมาก แต่ว่าน้องเขาน่ารัก เวลาพูดอะไรเขาก็เชื่อฟังทำตามที่เราบอก ไม่ใช่ก้าวร้าว แค่ดื้อ ถามว่ารับมือยากไหมก็ไม่ยาก เพราะผมเป็นคนใจเย็น เลยไม่เครียด เวลาเขาเล่นไม่ได้ เราก็จะคอยช่วยปลอบเขา อย่างในกอง ก็จะมีแต่คเอาใจเขาไง พอเขาทำอะไรไม่ได้เขาก็จะท้อ จะร้องไห้ ผมก็จะบอกเขาว่า เซนไม่ได้แพ้นะ ลูกผู้ชายทำผิดได้ แต่ต้องนำความผิดนั้นมาปรับปรุงตัวและแก้ไข @ ฟีดแบ็กของละคร

สุดๆ ไม่น่าเชื่อ เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีคนเรียกพ่อพัทธ์ ตอนแรกคิดว่าเล่นช่อง 9 แล้วเวลาแค่ 40 กว่านาที คนคงไม่ค่อยสนใจ แต่ที่ไหนได้คนชอบเยอะมาก เรตติ้งก็ดี เท่าที่ทราบล่าสุด 7 แล้ว ส่วนแฟนคลับของละครมักจะเป็นเด็กเล็กๆ ซะส่วนใหญ่ ผู้ใหญ่ก็ชอบ เพราะเป็นละครครอบครัว ตอนนี้ก็มีละครต่อเลยเรื่อง ปีศาจแสนกล เล่นคู่กับ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ ก้อยเล่นเก่งนะฮะ แต่จะมีปัญหาก็เรื่องความสูง เพราะเขาเตี้ยกว่า โฟร์ อีก ก็แก้ปัญหาโดยการให้ก้อยใส่ส้นสูงไป @ ละครปีศาจแสนกล ถ่ายทำถึงไหนแล้ว

เรื่องนี้ถ่ายไปเยอะแล้ว ในเรื่องต้องเล่นเป็นคนสองบุคลิก บุคลิกแรกเป็นหนุ่มเจ้าชู้ ก็ซึมซับเอาคาแรกเตอร์ของพี่หนุ่ม (กรรชัย กำเนิดพลอย) มา อีกบุคลิกต้องเล่นเป็นคนเรียบร้อย ยากมาก เพราะมันต้องนิ่ง ต้องไร้เดียงสา มองโลกแง่ดี ใสๆ แต่ยังไม่ยากเท่ากับภาษาที่พูดในเรื่อง ต้องใช้ภาษาโบราณ อย่างเวลาเล่นมุกต้องเล่นมุกคำโบราณๆ @ รู้สึกถูกโฉลกกับละครคอมเมดี้

ใช่ เล่นมา 3-4 เรื่องติดกันเลย ตอนนี้ไม่อยากเล่นแล้ว ขอไปออกเทปก่อน อยากมีเวลาให้แก่เทปมากกว่านี้ เพราะอัลบั้มใหม่ ทำเองเยอะมาก เลยหวังกับมันมาก เพราะตัดต่อเอง ทำคาราโอเกะเอง ถ่ายเอง ทำเอ็มวีเอง ก็อยากเต็มที่ เพราะงานอัลบั้มนี้ก็ยังคงความเป็น ฟิล์ม อาจจะโตขึ้น ส่วนภาษาแร็พๆ ก็คงไม่ค่อยใส่ คงความเป็นป๊อปให้มากขึ้น คนฟังจะได้เข้าใจง่าย ส่วนท่าเต้นก็เหมือนเดิมตามอารมณ์ แต่ท่าคงจะง่ายๆ สบายๆ จะใส่เพลงช้าให้มากกว่าเดิม น่าจะได้ชมกันประมาณเดือนหน้า ส่วนงานละครที่ถ่ายค้างอยู่ก็คงถ่ายให้เสร็จ ส่วนเรื่องต่อไปยังไม่อยากรับต่อ @ มีแต่ละครแล้วงานหนังล่ะ

กำลังจะมีถ่ายงานหนังเร็วๆ นี้ งานหนังเป็นคิวที่ทางผู้ใหญ่วางไว้ให้ ปีนี้เริ่มจากงานหนังเรื่องซูเปอร์แหบฯ แล้วก็มีงานละครต่อเลยเยอะมาก ขอแค่สิ้นปีนี้ แล้วจะไปทุ่มกับงานเพลงบ้าง อัลบั้มนี้ผมขอเฮีย (สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์) ทำเอง ซึ่งเขาเห็นถึงความตั้งใจของเราก็เลยให้เราทำ พอเราทำเองเลยคาดหวังเยอะเป็นธรรมดา ผมตั้งชื่อชุดว่า ฟอร์เวิร์ด หมายถึงส่งต่อ เพราะไม่น่าเชื่อว่า ฟิล์ม จะยังอยู่ได้มาถึงวันนี้ เลยอยากจะส่งอัลบั้มนี้ให้เป็นการขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนเราตลอดมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จับทางไอทีจากงานคอมมาร์ต จุดโฟกัส-แมวทำมือ คนไทยเฮลั่นแพนด้าน้อยลืมตาแล้ว ไฮไลท์ทีวี (เสาร์ที่ 4 ก.ค. 52) ไทยร่วมไว้อาลัยไมเคิล แจ็กสันคับคั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook