พท.จี้กษิตออกก่อนอาเซียน บีบนายกฯรักษาศักดิ์ศรีปท.

พท.จี้กษิตออกก่อนอาเซียน บีบนายกฯรักษาศักดิ์ศรีปท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทำตามกฎเหล็ก 9 ข้อที่ได้ตั้งเอาไว้ ด้วยการปรับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออกจากตำแหน่งว่า ความรับผิดชอบทางการเมืองและจริยธรรมสูงกว่ากฎหมาย ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ควรดำเนินการตามกฎเหล็ก 9 ข้อ ที่ประกาศไว้หลังรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ด้วยการพิจารณาปรับนายกษิต ออกจากตำแหน่ง ก่อนการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน เพื่อรักษาเกียรติยศและักดิ์ศรีของประเทศไทย

นายกไม่ควรปล่อยให้ประเทศตกอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติ อีกทั้งขอให้นายกษิตพิจารณาตัวเอง ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกแจ้งข้อหาร้ายแรง เป็นผู้ก่อการร้ายยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากได้สร้างความเสียหายให้ประเทศนับแสนล้านบาท ต่างชาติรับทราบข่าวนี้โดยทั่วแล้ว นายกษิตจะสู้หน้าต่างชาติได้อย่างไร เพราะแม้แต่ปัญหาระหว่างไทยและกัมพูชานายกษิตยังไม่กล้าสู้หน้า นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ต้องรับผิดชอบและมีภาวะผู้นำทำเพื่อประเทศ ในพรรคประชาธิปัตย์มีคนเก่งอีกเยอะ หรือเชิญคนนอกมาทำหน้าที่ก็ได้ ตนพูดติเพื่อก่อเพื่อ หรือนายกฯไม่กล้าปรับครม. เพราะกลัวพรรคแตก และขอฝากถามไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ว่า แต่เหตุใดยุคนายอภิสิทธิ์ถึงตกต่ำและเป็นสองมาตราฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook