กระแส IT

กระแส IT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
*** เกตเวย์ขยายตัว

นายสมชาย ตรีรัตนนุกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด ในเครือจัสมิน กรุ๊ป กล่าวว่า ความต้องการโครงข่ายเกตเวย์เชื่อมระหว่างประเทศมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นสองเท่าทุกปีขยายเท่าไรก็ไม่พอ โดยแนวโน้มแบนด์วิดธ์ เทคโนโลยี เพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับราคาที่ลดต่ำลง และมีรูปแบบบริการหลากหลายขึ้น

*** เอปสันรุกSME

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว เอปสัน เล็งเห็นว่า กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือ เอสเอ็มอีถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ยังมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด นอกจากนี้ตลาดกลุ่มดังกล่าวยังมีความต้องการนำเอาไอทีเข้าไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และรายได้ของบริษัทเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้จะเห็นได้จากตัวเลขธุรกิจเอสเอ็มอีมีสัดส่วนถึง 39% ของตัวเลขจีดีพีประเทศในปี2550 หรือคิดเป็นมูลค่า 3.5 ล้านล้าน ซึ่งประเมินว่าธุรกิจเอสเอ็มอีทั้งประเทศมีอยู่ราว 2,270,000 ราย

** ตลาดพรินเตอร์ทรุด

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ฯ กล่าวถึงภาพรวมตลาดพรินเตอร์ว่า ปีที่ผ่านมาตลาดโดยรวมลดลง 12% และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง อย่างปีนี้คาดว่าจะลดลงอีก 14% เครื่องพรินเตอร์ประเภทอิงค์เจ็ตลดลงมากสุด โดยมีปัจจัยหลักมาจากวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook