แวดวงราชภัฏ

แวดวงราชภัฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดฉัตร yoodchat@gmail.com

...วันนี้ วันอาสาฬหบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก โดยการได้แสดงพระปฐมเทศนา โปรดพระปัญจวัคคีย์ ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน กระทั่งพระอัญญาโกณฑัญญะได้บรรลุธรรมและขอบวชเป็นพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา ถือว่าเป็นวันแรกที่มีพระสงฆ์เกิดขึ้นครบองค์พระรัตนตรัย

...วันนี้เช่นกัน วัดต่างๆ ทั่วประเทศมีกิจกรรมธรรมะนันทนาการ ถวายสังฆทาน การเวียนเทียน สำหรับมณฑลพิธีท้องสนามหลวงมีการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนามากมาย มีการจำลอง 10 เมืองสำคัญที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนามาให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักเรียนรู้ ตั้งแต่วันที่ 2-15 กรกฎาคม 2552 นักเรียน นักศึกษา ไม่ควรพลาดกับงาน สัปดาห์เผยแพร่พระพุทธศาสนาอาสาฬหบูชาธรรมยาตราคุ้มครองโลก

...ในช่วงเทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันเข้าพรรษา ประจำปี 2552 ผศ.ดร.ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ อธิการบดี ม.ราชภัฏสงขลา พร้อมคณาจารย์ นักศึกษา ประชาชน หลังจากจัดสมโภชเทียนพรรษาที่สถาบันแล้ว วันนี้จัดขบวนแห่นำไปถวาย ณ วัดชัยมงคล พระอารามหลวง จ.สงขลา เชิญชวนร่วมบุญทั่วกันอีกครั้ง

...แห่เทียนพรรษา : นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ม.ราชภัฏสุราษฎร์ ธานี ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน อธิการบดี จัดขบวนรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา และร่วมแห่เทียนพรรษา นำไปถวาย ณ วัดภูธรอุทิศสิทธิธาราม ต.ขุนทะเล อ.เมือง เป็นการสืบสานพระพุทธศาสนาและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทย

...งานใหญ่ประจำทุกปีจนเป็นที่ลือเลื่องไปทั่วโลก ผศ.ชัยวัฒน์ บุณฑริก อธิการบดีม.ราชภัฏอุบลราชธานี ตีผ่าง มาแต่หัววันเพื่อจะได้วางแผนล่วงหน้ากับการจัดแสดงประเพณีแห่เทียนพรรษา ฮุ่งเฮืองเมืองธรรม บุญล้ำเทียนพรรษา ประชาพอเพียง จากศิลปินนานาชาติ รวมทั้งสิ้น 9 ประเทศ ระหว่าง 20-26 ก.ค.นี้ ณ โรงละคร ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกาญจนาภิเษก ในราชภัฏ

...ตอบพีอาร์มือใหม่ แต่ไฟแรง นิคม รัตนจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏชัยภูมิ ส่งอีเมล์มาถามจะส่งข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ มาถึงได้หรือไม่ ตอบว่า ได้ และเป็นช่องทางที่ดีที่สุด กรุณาอย่าส่งจดหมายราชการมาเชียวนะ รศ.ดร.เรืองวิทย์ เกษสุวรรณ อธิการบดี คงจะมีข่าวคราวบอกเล่าสู่สังคมให้รับรู้มากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook