ชาวบ้านฮืออีกไล่สีกาพ้นวัด

ชาวบ้านฮืออีกไล่สีกาพ้นวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีชาวบ้านฮือปิดล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าวนอก หมู่ 6 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เพื่อขับไล่สาวใหญ่อ้างตัวเป็นพนักงานการท่าเรือ ซี 6 เข้ามาพักอาศัยอยู่กุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอด้วยนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ชาวบ้านกว่า 100 คน รวมตัวกันขับไล่ น.ส.ธัญวรรณ ศรีสุขวัฒนา อายุ 59 ปี พนักงานพัสดุ 6 ฝ่ายการช่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งกลับเข้ามาวัดบ้านพร้าวนอกอีกครั้ง ทั้งๆ ที่รับปากแล้วว่าจะไม่เข้ามาวัดอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต่างตะโกนด่าทอต่างๆ นานา แต่น.ส.ธัญวรรณทำเฉยเหมือนทองไม่รู้ร้อน จนชาวบ้านทนไม่ไหวพากันถือน้ำมาสาดใส่ จนน.ส.ธัญวรรณและชายที่อ้างว่าเป็นสามีชื่อ นายคิด อ่อมด้วง พนักงานการท่าเรือฯ ต้องรีบขึ้นรถโตโยต้า วีออส ป้ายแดง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ก 0669 นครปฐม หลบออกไปอย่างทุลักทุเล

ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวและชายที่อ้างเป็นสามีเข้ามาพักค้างแรมในวัดเป็นประจำ จึงต้องการให้ทั้งสองย้ายออกจากวัด ผู้หญิงคนดังกล่าวแสดงตัวเป็นผู้มาทำบุญที่วัด ช่วยดูแลปรนนิบัติเจ้าอาวาสอย่างใกล้ชิด มีห้องพักส่วนตัวบริเวณกุฏิเจ้าอาวาสพักค้างแรมนานร่วม 3 ปีแล้ว ชาวบ้านเคยบุกพังห้องพบมีเสื้อผ้า ชุดชั้นใน และของใช้ของผู้หญิงจำนวนมาก จึงรวมตัวขับไล่ เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม

ขณะที่พระครูโกศลธรรมสุนทร (บุญผูก) อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าวนอก และเจ้าคณะอำเภอสามโคก ออกมานั่งที่หน้าพระประธานใต้ศาลาวัด กล่าวว่า สีกาและสามีมาช่วยดูแลอาตมาที่ป่วยเป็นโรคความดัน เบาหวาน เท้าชา และต้อกระจก ทั้งสองช่วยเหลือดูแลงานวัด เรื่องที่ชาวบ้านกล่าวหาว่าไม่เหมาะสมนั้น อาตมาเห็นว่าไม่ผิดวินัยสงฆ์แต่อย่างใด ตามมาตรา 38 เจ้าอาวาสมีอำนาจ ดังนี้ 1.ห้ามบรรพชิตและคฤหัสถ์ ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาสเข้าอยู่อาศัยในวัด 2.สั่งให้บรรพชิตและคฤหัสถ์ ซึ่งไม่อยู่ในโอวาทของเจ้าอาวาสออกไปเสียจากวัด 3.สั่งให้บรรพชิตและคฤหัสถ์ ที่มีที่อยู่หรือพำนักอาศัยในวัด ทำงานภายในวัด หรือให้ทำทัณฑ์บนหรือให้ขอขมาโทษ ในเมื่อบรรพชิตหรือคฤหัสถ์ในวัดนั้นประพฤติผิดคำสั่งเจ้าอาวาส ซึ่งได้สั่งโดยชอบด้วยพระธรรมวินัย กฎมหาเถรสมาคม ข้อบังคับหรือคำสั่งของมหาเถรสมาคม อาตมาจะทำเรื่องชี้แจงเจ้าคณะจังหวัดทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook