หมอแจงผลตรวจช้า เพิ่งรู้ด.ญ.8ขวบติดหวัด2009ดับ

หมอแจงผลตรวจช้า เพิ่งรู้ด.ญ.8ขวบติดหวัด2009ดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายวัฒนา โรจนวิจิตรกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์ไข้หวัด 2009 ใน จ.เพชรบุรี ว่า ขณะนี้มีอยู่ 12 ราย รักษาแล้วให้กลับบ้าน 10 ราย 1 รายอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนอีก 1 รายเสียชีวิต คือ ด.ญ.พรปวีร์ จงเจริญ อายุ 8 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 12 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เดิมเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดมานาน 3 ปี ต้องหยุดเรียนหนังสือ

จนกระทั่งปลายเดือนมิถุนายน ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก โดยการให้เคมีบำบัด แล้วกลับมาอยู่บ้าน เริ่มมีอาการป่วย มีไข้ต่ำ ๆ มีอาการไอ หายใจแรงนิดหน่อย ญาติพาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี แพทย์ให้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ช่วง 2 วันแรกที่เข้าโรงพยาบาลเด็กมีอาการดีขึ้น แต่หลังจากนั้นก็แย่ลงเรื่อย ๆ สมองไม่ทำงาน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อย่าไงรก็ตาม นายทวีและนางน้ำเพชร จงเจริญ บิดามารดาของเด็กตัดสินใจนำกลับบ้าน กระทั่งเสียชีวิต แต่พ่อแม่ของเด็กกลับกล่าวหาในรายการทีวีรายการหนึ่งว่า โรงพยาบาลไม่เหลียวแลขณะเอ็กซเรย์เด็กและไม่บอกว่าเด็กมีเชื้อหวัด 2009

ขอชี้แจงว่า เมื่อเด็กเสียชีวิตที่บ้าน ได้เจาะเลือดไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายว่าเกิดจากหวัด 2009 หรือไม่ หลังจากเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม แต่เนื่องจากติดวันหยุดราชการ ทำให้ล่าช้า เพิ่งทราบผลเมื่อตอนเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม ก็ทราบชัดเจนว่าเด็กได้รับไข้หวัด 2009 แทรกซ้อน นายวัฒนากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook