แอร์ฟรานซ์ขาดทุนยับผู้โดยสารลดจำใจปลดพนักงาน 2 พันตำแหน่ง

แอร์ฟรานซ์ขาดทุนยับผู้โดยสารลดจำใจปลดพนักงาน 2 พันตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเอฟพีรายงานวันนี้ (7 ก.ค. ระบุว่า สายการบินใหญ่ที่สุดในยุโรป แอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็มถูกกดดันอย่างนักให้ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจการ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้มีผู้โดยสารลดลง โดยเมื่อเดือนมิถุนายน มีจำนวนผู้โดยสารของสายการบินลดลง 6.4% โดยเฉพาะในเที่ยวบินในเอเชีย ซึ่งลดลงมากที่สุดถึง 10.8% ขณะที่ในแอฟริกาและตะวันออกกลางลดลง 0.2% นอจจากนี้บริษัทยังพบว่า ผู้โดยสารในเที่ยวบินในยุโรปยังลดลง 6.8% ด้วย

ทั้งนี้ แอร์ ฟรานซ์-เคแอลเอ็มระบุว่า ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้โดยสารทั้งหมด 6.4 ล้านราย

ส่วนเที่ยวบินขนส่งสินค้าของบริษัทกลับมีสถานการณ์ดีขึ้น แม้ยังมีอัตราที่ลดลงแต่ก็ไม่รุนแรง โดยเมื่อเดือนที่แล้ว การขนส่งสินค้าผ่านสายการบินลดลง 0.4% ซึ่งสายการบินระบุในแถลงการณ์ว่า ตัวเลขการขนส่งสินค้านี้ยืนยันว่า ยังมีการใช้บริการจนส่งสินค้าอยู่อย่างต่อเนื่องและน่าจะทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของการความต้องการใช้บริการในอนาคตเพิ่มขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม สายการบินลูกผสมจากฝรั่งเศส-ดัชต์แห่งนี้มีรายได้ลดลงในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ถึง 814 ล้านยูโร หรือ 1.1 พันล้านดอลลาร์ และนับว่าเป็นการขาดทุนครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2546 หลังจากบริษัทแอร์ ฟรานซ์และเคแอลเอ็มควบรวมกิจการกัน นอกจากนี้สถานการณ์ดังกล่าวยังมีผลให้บริษัทจำเป็นต้องปลดพนักงาน 2,700 ตำแหน่งในเร็วๆ นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook