วันที่ 8 กรกฎาคม 2552

วันที่ 8 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลุ้นชื่ออธิบดีกรมอุตุฯ

นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) สรุปผลตรวจการสรรหาอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาที่เสนอชื่อ นายสมชาย ใบม่วง ขึ้นเป็นอธิบดี ได้ข้อสรุปว่า การเสนอชื่อนายสมชายไม่ชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากคุณสมบัติไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.ข้าราชการพลเรือนฉบับใหม่ 2551 ที่ระบุว่า ผู้มีคุณสมบัติจะต้องเคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมมาก่อน ซึ่งนายสมชาย เคยดำรงตำแหน่งเพียง ผู้อำนวยการสำนักพยากรณ์อากาศเท่านั้น ส่วนกระบวนการสรรหาคณะกรรมการ ก.พ.ค. สรุปว่าทุกขั้นตอนดำเนินการอย่างถูกต้อง ซึ่งผลตรวจสอบดังกล่าวส่งผลให้กระทรวงไอซีทีต้องดำเนินการถอนการเสนอชื่อนายสมชายออกจาก ครม.ที่เสนอไป และไอซีทีต้องเสนอรายชื่อใหม่จที่เหลือขึ้นเป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาแทน

นวัตกรรมอุปกรณ์เครือข่าย

นายสราวุฒิ คำกลาง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายโครงการ บริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรม แอคทาซี่ อุปกรณ์สายสัญญาณในระบบเครือข่ายแบบ เอนด์-ทู-เอนด์ใหม่ล่าสุด ที่ประกอบด้วย ระบบ สมาร์ท แพทชิ่ง โซลูชั่น ช่วยวางแผนการวางระบบเครือข่าย ระบบสายแบบทัช แค็บลิ่ง ที่รับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและ ระบบจุดเชื่อมต่อปลายทางที่ออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลจากดาต้าเซ็นเตอร์สู่เวิร์คสเตชั่น ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการใช้งานในสำนักงาน ห้องประชุม หรือห้องพักในโรงแรม โดยอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม ตามแนวคิดจากมหาสมุทร

ลดต้นทุนระบบจ

เอฟไฟว์ (F5) เน็ตเวิร์กส์ เปิดตัวซอฟต์แวร์ระบบไฟล์เวอร์ชวลไลเซชัน เออาร์เอ็กซ์ และโซลูชันสำหรับจัดการระบบจัดเก็บบันทึกข้อมูล เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่มีคุณสมบัติช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมต้นทุนด้านสตอเรจ โดยการแบ่งลำดับชั้นระบบสตอเรจ ช่วยลดต้นทุนและใช้ระบบได้เกิดประโยชน์สูงสุด สามารถประเมินการใช้งานได้ล่วงหน้า นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงการปกป้องข้อมูลภายใต้สภาพแวดล้อมเวอร์ชวลไลเซชันบนระบบ สตอเรจ เช่น คุณสมบัติในการติดตามไฟล์ข้อมูลที่ทำให้การเรียกคืนไฟล์จากสื่อแบ๊กอัพทำได้สะดวก ยิ่งขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook