มาร์คขยับลุยเหนือ เหลือง-แดงปะทุอีก

มาร์คขยับลุยเหนือ เหลือง-แดงปะทุอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สังคมการเมือง

... เป็น 1 ใน 25 ผู้ถูกกล่าวหาก่อการร้ายยึดสนามบิน ที่โดนกดดันมากกว่าผู้ต้องหาคนอื่นๆ เพราะเป็นรัฐมนตรี แต่กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ยืนยันไม่ลาออก แต่จะตัดสินใจเมื่อเรื่องถึงศาล พอถูกซักหากศาลรับฟ้องจะลาออกหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า ต้องดูเป็นจุดๆ ไป

อภิสิทธิ์คิดหนักแล้วสิ

... เหตุการณ์เสื้อแดงปิดล้อมโรงพยาบาลนครพิงค์ ขับไล่รมว.สาธารณสุข วิทยา แก้วภราดัย ที่เดินทางไปดูเรื่องการระบาดของไข้หวัด 2009 ถึงจะไม่เกิดเหตุรุนแรง แต่ก็น่าจะทำให้ทีมงานต้องทบทวนตารางลงพื้นที่ของนายกฯ จากที่วางโปร แกรมว่าหลังทัวร์อีสานแล้วมีคิวขึ้นเหนือ

เชียงใหม่ขู่แล้วไง ห้ามยุ่งกับแพนด้า

...ให้หลังม็อบแดงไล่รมต.วิทยา รุ่งขึ้น กลุ่มพันธมิตรฯสงขลา กว่า 300 คน บุกกดดัน จาตุรนต์ ฉายแสง ที่เดินทางมาร่วมสนทนาในหัวข้อ ความจริง วิกฤตประชาธิปไตย ที่โรงแรมลีการ์เดนส์ อ.หาดใหญ่ เหตุระแวงการจัดงานมีวาระซ่อนเร้น เพื่อล่าชื่อถวายฎีกาช่วยแม้ว

ศึกเหลือง-แดงปะทุอีกรอบ

... ปล่อยเสื้อแดงตีปี๊บจัดแซยิดแม้ว ที่ท้องสนามหลวง จนถูกส.ส.ร่วมพรรคออกมากดดัน ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร แถลงไม่อนุญาตให้เสื้อแดงใช้พื้นที่ ช่วงท้ายยังฝากถึงส.ส.ประชาธิปัตย์ว่า ที่เป็นห่วงการทำหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม. ให้เป็นห่วงการทำงานของรัฐบาลดีกว่า

เอาเป็นว่าน่าห่วงไปคนละแบบ

...ผู้ว่าฯกทม. ระบุด้วยว่าที่ไม่ให้จัดที่สนามหลวงเพื่อป้องกันเสียงครหาทำตัวเสมอเจ้า เจอไม้นี้เข้า อีกฝ่ายชะงักเหมือน กัน นพดล ปัทมะ รีบแจกแจง งานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้เรื่องด้วย เป็นเรื่องของคนเสื้อแดงกับกทม. ถ้ากทม.ไม่อนุญาตก็ต้องเป็นไปตามระเบียบ

อยู่ดีไม่ว่าดี หาเรื่องโดนด่าซะงั้น

... เป็นอดีตทีมกฎหมายให้ทักษิณ แต่เสี่ยนพดล ยังตามแก้ข่าวให้สม่ำเสมอ ล่าสุด ออกมาโต้ ถาวร เสนเนียม ที่ให้ข่าวนายแม้ว เกือบถูกรวบที่มาเลย์ว่า เป็นเรื่องไม่จริง ตั้งใจไปฟิจิแต่แวะมาเลย์เพื่อเติมน้ำมัน พร้อมคุยต่อนายมีคิวเดินทางไปพบนายกฯ และประมุขอีก 4 ประเทศ

เรียกว่าอยู่ในระดับเลขาฯยูเอ็นแล้ว

... พนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศ เผยสำนักงานอัยการสูงสุดส่งหมายจับไปยังมาเลย์และออสเตรเลีย ขอให้จับตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ทันทีที่พบ เหตุที่ต้องส่งหมายจับไปที่ออสเตรเลีย แทนที่จะเป็นฟิจิ เนื่องจากไทยไม่มีสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศฟิจิ ต้องประสานผ่านประเทศออสเตรเลียอีกทางหนึ่ง

ช้ากว่า 1 ก้าวตลอด

...เรื่องยกพื้นที่อีสานให้ภูมิใจไทยเริ่มซา แต่เสียงว่าที่นายกฯจะไปบุรีรัมย์ เพราะต้องการยืมมือพรรคภูมิใจไทยทำพื้นที่อีสาน สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยืน ยันไม่ใช่เหตุผลนี้ และทีมที่ไปก็มีรัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา

อ้าวหันไปฮั้วชทพ. แล้วรึ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook