เบรกซอยเค้กรถไฟฟ้าสายสีแดง

เบรกซอยเค้กรถไฟฟ้าสายสีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ระบุว่า องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น หรือไจก้า ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ ร.ฟ.ท. ที่เสนอแบ่งซอยสัญญางานก่อสร้างโครง การรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร มูลค่ากว่า 6 หมื่นล้านบาท ออกเป็น 5 สัญญา จากเดิม 3 สัญญา ว่า ทางไจก้าเห็นว่าหากจะมาแบ่งซอยสัญญาตอนนี้อาจส่งผลกระทบต่อการประกวดราคาที่ต้องล่าช้า ออกไปอีก เนื่องจากขณะนี้ได้จัดทำร่างเอกสาร สัญญาไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว 3 สัญญา

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังเห็นว่าควรดำเนินการต่อไปตามร่างสัญญางานก่อสร้าง 3 สัญญาเพื่อให้สามารถประกวดราคาและเลือกเอกชนเข้ามาดำเนินการก่อสร้างได้ทันปีนี้หรือต้นปีหน้า หลังจากล่าช้ากว่ากำหนด มาแล้ว 2-3 เดือน จากการปรับเปลี่ยนร่างสัญญาก่อสร้างไปมาของกระทรวงคมนาคม ซึ่งเข้าใจว่าทางคมนาคมคงอยากให้เอกชนเข้ามารับงานได้หลายรายมากขึ้น แต่เมื่อชี้แจงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นทางคมนา คมก็เข้าใจ

สำหรับงานก่อสร้างรถไฟสีแดงทั้ง 3 สัญญา คือ สัญญาที่ 1 งานโครงสร้างช่วงประดิพัทธ์-ก.ม.11 ระยะทาง 5 กิโลเมตร และสถานีกลางบางซื่อ มูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท สัญญาที่ 2 งานโครงสร้างช่วง ก.ม.11-รังสิต ระยะทาง 21 กิโลเมตร มูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท และสัญญาที่ 3 งานระบบอาณัติสัญญาณ และระบบรถ ไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook