สวช.ไอเดียกระฉูดติวแอดมิชชั่นผ่านร้านเกม

สวช.ไอเดียกระฉูดติวแอดมิชชั่นผ่านร้านเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) กล่าวว่า หลังจากที่มีตรวจพบร้านเกมย่านรามคำแหงให้บริการไม่เหมาะสม โดยจัดห้องให้ผู้ใช้บริการโชว์ลามกผ่านโปรแกรมแคมฟร็อกนั้น สำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ได้เข้มงวดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจร้านเกมในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อหาข้อมูลว่ามีที่ใดบ้างที่ส่อกระทำผิดกฎหมาย และเปิดบริการอินเทอร์เน็ตในทางที่ไม่เหมาะสม จากนั้นจะนำมาประมวลผล เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินดคี ตามกฎหมาย เนื่องจาก สวช.ไม่อยากให้ใครมองว่า เป็นแค่เสือกระดาษแล้วทำอะไรไม่ได้ รวมทั้งจะจัดการขั้นเด็ดขาดกับร้านเกมที่กระทำความผิด หากมีการตรวจสอบแล้วว่ากระทำความผิดจริง โดย สวช.จะยึดใบอนุญาตและขึ้นบัญชีดำทันที />

นางฉวีรัตน์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการตรวจสอบร้านเกมในส่วนภูมิภาค ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศดำเนินการ พร้อมรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับทราบ หากพบร้านเกมกระทำความผิดก็ให้ยึดกติกาเดียวกับส่วนกลาง ขณะที่แนวทางการสร้างร้านเกมสีขาวนั้น สวช.จะเร่ง ส่งเสริมให้ร้านเกมในเขตกรุงเทพฯเข้าร่วมเป็นร้านเกมสีขาวให้ได้มากกว่า 3,000 แห่ง รวมทั้งจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการติวเข้มวิชาหลักในการสอบแอดมิชชั่น อาทิ วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตให้แก่ผู้ใช้บริการร้านเกมสีขาวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการติวเข้ม แต่อาจจะเสียเพียงค่าชั่วโมงอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ทั้งนี้ สวช.จะเปิดตัวโครงการติวเข้มแอดมิช ชั่นฟรีผ่านร้านเกมสีขาว ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมีนายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน

การส่งเสริมให้ผู้ให้บริการร้านเกมมีจิตสำนึกที่ดีเป็นเรื่องที่สำคัญ และหากร้านเกมส่วนน้อยไม่เคารพกติกาของ ร้านเกมส่วนรวมก็จะทำให้ภาพลักษณ์ของร้านเกมส่วนใหญ่เสียไปด้วย โดยเฉพาะการจัดให้โชว์ลามกผ่านแคมฟร็อกก็อยากให้มีจิตสำนึกว่า ร้านเกมเป็นที่สาธารณะ หากเป็นที่บ้านหรือที่ส่วนตัวทางการก็ไม่ได้ห้าม เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว อย่างไรก็ตามแนวโน้มภาพรวมของร้านเกม สวช.เห็นว่าผู้ประกอบการร้านเกมส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดีขึ้น และมีการพัฒนาสภาพร้านเกมให้เหมาะแก่การใช้บริการอย่างดี เลขาธิการ กวช.กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook