''มั่น''ระบุอีก1เดือนประชุมใหญ่พรรคมาตุภูมิ

''มั่น''ระบุอีก1เดือนประชุมใหญ่พรรคมาตุภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค.) นายมั่น พัธโนทัย ที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ กล่าวถึง ความคืบหน้าในการจัดตั้งพรรคมาตุภูมิว่า อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตาม พ.ร.บ.การเมือง ที่ต้องให้ได้สมาชิกครบ 5 พันคน และมีสาขาพรรคครบทุกภาค ซึ่งขณะนี้กำลังจัดตั้งสาขาพรรคและได้ครบแล้ว แต่เหลือการประชุมสาขาเพื่อเลือกประธานสาขา เพราะเวลาประชุมใหญ่สามัญของพรรคจะต้องมีตัวแทนสาขา สมาชิกพรรค ส.ส.และกรรมการที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเข้าร่วมประชุมด้วย คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน จะสามารถประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และโฆษกพรรค ได้อย่างแน่นอน

ส่วนที่มีข่าวว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายมั่น กล่าวว่า ตอนนี้ พล.อ.สนธิ ยุ่งกับการเรียนปริญญาเอก ไม่มีเวลาว่าง ที่ผ่านมาท่านก็ให้กำลังใจ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาภาคใต้ และสถานการณ์ทั่วไป เพราะท่านอยากจะเห็นบ้านเมืองไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย มีความรักความสามัคคีกัน

ด้าน นายนัจมุดดิน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมาตุภูมิยังต้องรอความชัดเจนจากพรรคเพื่อแผ่นดินก่อน หากศาลปกครองมีคำสั่งยุบพรรค กลุ่มที่อยู่กับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อาจจะมาอยู่รวมกับพรรคมาตุภูมิ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ทาบทามบุคคลหลายกลุ่มเข้ามาอยู่พรรคมาตุภูมิ ซึ่งมีหลายคนตอบรับมาบ้างแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ว่า มีใครบ้าง ทั้งนี้ พรรคมาตุภูมิเป็นพรรคที่เป็นกลาง ไม่เอียงข้างใดข้างหนึ่ง เปิดกว้างให้ทุกคน ดังนั้น ใครจะเข้ามาก็ได้ไม่มีปัญหา ขอให้มีจุดยืนทางการเมือง สามารถประสานงานกับทุกฝ่ายได้ เพื่อลดข้อขัดแย้งและความแตกแยกในสังคม

สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาตุภูมินั้นคิดว่า ที่ประชุมคงจะให้ นายมั่น รักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน และในอนาคตหากมีบุคคลที่มาร่วมงานกับเรามีความสามารถและเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง ก็เป็นเรื่องของอนาคตที่จะว่ากันใหม่ นายนัจมุดดิน กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook