เรื่องเล่าเช้านี้เมินใช้เทคโนโลยีเยอะ สรยุทธย้ำพัฒนาบุคลากรสำคัญกว่า

เรื่องเล่าเช้านี้เมินใช้เทคโนโลยีเยอะ สรยุทธย้ำพัฒนาบุคลากรสำคัญกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ เข้าสู่ปีที่ 7 ไม่เน้นเรื่องการเพิ่มเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในรายการจนเยอะเกินไป แต่เน้นในการพัฒนาบุคลากรมากกว่า ซึ่งในเรื่องนี้ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ผลิตรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ เผยว่า

ผมว่าแฟนประจำของ เรื่องเล่าเช้านี้ ที่ตอนนี้กำลังจะขึ้นปีที่ 7 แล้ว เป็นแฟนประจำตั้งแต่วันแรกที่รายการออกอากาศ ผมว่าเขายังอยู่กันครบถ้วน

ตอนนี้มีคู่แข่งมากขึ้น ต้องปรับกลยุทธ์หรือเปล่า จริงๆ เราพัฒนาตลอดอยู่แล้ว ไม่ได้มองเรื่องแข่งขันมากไปกว่า ว่าเราจะตอบโจทย์คนดูอย่างไร บางครั้งพยายามทำอะไร มากเกินไปจนไปกระทบกับแฟนพันธุ์แท้ของเราก็ไม่ได้ ก็ต้องรักษาไว้

จะมีเทคโนโลยีอะไรเพิ่มขึ้นหรือเปล่า ต้องค่อยเป็นค่อยไป เพิ่งจะมีการรายงานสดทางอากาศ บังเอิญปีนี้เขาถามว่าอยากได้อะไร ผมก็คิดๆ แล้วก็บอกเขาไป พอถึงเวลาเขาตอบสนองได้ เทคโนโลยีถ้าคุณมีเงินก็ซื้อได้หมด แต่สิ่งที่คุณหาไม่ได้คือ บุคลากร สิ่งที่คุณต้องใช้เวลาในการพัฒนาคือคน เช่นอย่าง กุ๊ก-กฤติกา หรือตัวผมเองที่มีประสบการณ์ข่าวตรงนี้ก็ต้องใช้เวลาในการสร้าง มีเงินหรือใช้ทางลัดบางครั้งก็ซื้อไม่ได้

พิธีกรข่าวเผยอีกว่า เทคโนโลยีทำอย่างไรให้มันเหมาะกับรายการ และคนดู คือต้องไม่เยอะไป เข้ากับรายการแล้วยังคงความน่าเชื่อถือ เพราะเราก็ยังเป็นรายการข่าว เราต้องวางแผนการใช้ให้ดีและตรงกับรูปแบบรายการ อย่าง เรื่องเล่าเช้านี้ คือรายการสด, รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ กับ ข่าวสามมิติ คือการเจาะประเด็น เราใช้ให้เกิดประโยชน์ให้คนเห็นศักยภาพ อย่างคุณกิตติ(สิงหาปัด) เขาก็รอฝูงบินเพื่อจะเอาไปเจาะข่าวของเขา ผมก็รอเฮลิคอปเตอร์เพื่อจะรายงานข่าวสดของผม วันนี้ก็ทำได้อย่างสมบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook