วรวงศ์ โชควัฒนา

วรวงศ์ โชควัฒนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทือกเถาเหล่ากอ -ลูกสาวคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 4 คนของ บุญปกรณ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพ) จำกัด (มหาชน) และจำเนียร โชควัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวซิตี้ฯ ด้วยความที่เป็นลูกคนเล็กให้อิสระเต็มที่ ต้องการเรียนด้านไหนเปิดโอกาสให้ เลือกตามใจ โดยคุณพ่อคุณแม่เป็น ที่ปรึกษาอยู่ห่าง ๆ นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังสอนให้รู้จักการประหยัด มัธยัสถ์ รู้ค่าของเงินที่หามาได้

ที่มาของชื่อ -คุณพ่อตั้งชื่อว่า วรวงศ์ ให้คล้องกับชื่อพี่สาว วรวรรณ มีความหมายว่า เป็นเกียรติเป็นศรีแห่งวงศ์ตระกูล ส่วนชื่อเล่น จิ๊บ มาจากชื่อเล่นของลูกทุกคนขึ้นต้นด้วย จ.จาน แจ๊บ-จุ๊บ-โจ๊ก-จิ๊บ คุณพ่อคุณแม่จึง ตั้งให้คล้องกัน

ศึกษาเล่าเรียน -จบการศึกษาปริญญาตรีนิเทศศิลป์ กลุ่มกราฟิกดีไซน์ ด้านสิ่งพิมพ์ จาก Eastern Michigan University ประเทศสหรัฐอเมริกา

หน้าที่การงาน -หลังเรียนจบปริญญาตรี กลับมาเริ่ม้านกราฟิกดีไซน์ที่บริษัท เก้า คอมมูนิเคชั่น ในตำแหน่งผู้ช่วยกราฟิกดีไซน์ ซึ่งเป็นงานด้านกราฟิกโดยตรงตามที่เรียนมา ทำงานได้ระยะหนึ่งตัดสินใจไปเรียนภาษาญี่ปุ่น ที่ประเทศญี่ปุ่นประมาณ 2 ปี เมื่อกลับมาจึงมาเริ่มงานในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายสร้างสรรค์สินค้า บริษัท นิวซิตี้ (กรุงเทพ) จำกัด (มหาชน) งานส่วนใหญ่เกี่ยวกับงานอนุรักษ์ อาทิ ออกแบบเสื้อช้าง ถุงใช้งาน และปกหนังสือ เป็นต้น ซึ่งงานที่รับผิดชอบในทุกวันนี้ต้องเรียนรู้จากผู้ร่วมงาน และ พี่ ๆ ที่ทำมาก่อนหน้านี้อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังเข้าไปศึกษาในภาพ รวมสินค้าแต่ละอย่าง เนื่องจากบริษัทมีสินค้าหลายกลุ่ม อาทิ ชุด ชั้นใน ถุงน่อง เสื้อยืด เป็นต้น

ยามว่าง -มีเวลาว่างส่วนตัวจิ๊บ ชอบถ่ายรูปธรรมชาติ ถ้ามีโอกาสไปกับเพื่อน ๆ ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนี้ชอบทำงานฝีมือทั่วไป โดยการซื้อหนังสืองานฝีมือแลฝึกเอง หรืองานฝีมือบางชนิดจะคิดและประดิษฐ์ขึ้นเอง และที่ทำอยู่บ่อย ๆ เมื่อมีเวลาว่าง ทำสวนครัวที่บ้าน เพื่อนำมาใช้ปรุงอาหารภายในบ้าน

เป้าหมายในอนาคต -ตอนนี้จิ๊บขอ เรียนรู้งานที่ทำอยู่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และในฐานะดีไซเนอร์คนหนึ่ง อยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองในรูปของสินค้า หรือแบรนด์สินค้าอื่นที่สร้างด้วยตัวเอง เมื่อมีโอกาสทำได้ก็อยากทำตรงที่ตั้งใจไว้

มองตัวเอง -จิ๊บเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ เคร่งขรึมนิด ๆ แต่ไม่เคร่งเครียดกับอะไรมากนัก ส่วนใหญ่จริงจังเรื่องงานเพราะต้องใช้สมาธิในการทำงานมากกว่าอย่างอื่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook