กดบึ้มรปภ.ครูจ.ปัตตานีดับ1เจ็บ5ราย

กดบึ้มรปภ.ครูจ.ปัตตานีดับ1เจ็บ5ราย

กดบึ้มรปภ.ครูจ.ปัตตานีดับ1เจ็บ5ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายกดระเบิดทหารชุด รปภ.ครูปัตตานี เสียชีวิต 1 เจ็บ 5 เผย จุดเกิดเหตุห่างโรงพักยะรังแค่ 300 เมตร

(9ก.ค.) เวลา 08.15 น. พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นบนถนนสาย 410 ปัตตานี-ยะลา ม.2 .ปิตูมุดี ห่างจากโรงพัก และที่ว่าการอำเภอประมาณ 300 เมตร จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ศรีคล้าย รอง ผบก. นำกำลังตำรวจ ทหาร ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณยูเทินที่กลับรถ พบรถ จยย. จำนวน 3 คันล้มกลางถนนสภาพได้รับความเสียหายจากสะเก็ตระเบิด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ยะรัง ทราบชื่อคือ ส.อ.ปัญญา ภูนาเพชร อายุ 33 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศรีษะและลำตัวอาการสาหัส แพทย์พยายามปั้มหัวใจอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเสียเลือดมากเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ พลทหารศักดา พ่อศรีชา อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วน ส.ท.วุฒิชัย งอยภูธร พลทหารดาวัล เลิศล้ำ พลทหารโกวิทย์ สุวรรณวิรัช และ พลทหารธนชัย ทักษร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณป้ายบอกทางกลับรถ กว้าง 30 ซม. และมีชิ้นส่วนระเบิด สะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมด สังกัด ร้อย ร.3033 ฉก.ปัตตานี 21 ก่อนเกิดเหตุขณะที่มี ส.อ.ปัญญา หัวหน้าชุดนำกำลังรวม 6 นายใช้รถ จยย.จำนวน 3 คันเป็นพาหนะ เพื่อเดินทางไป รปภ.ครูตามจุดนัดหมาย ปรากฏว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะกำลังจะกลับรถ ได้มีคนร้ายซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ด้วยรีโมทคอนโทรนน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

แรงระเบิดทำให้เกิด เสียงดังสนั่น สะเก็ตระเบิดกระเด็นไปถูกทหารทั้ง 6 นายจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กรีรินทร์ ได้สั่งกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 1 กิโลเมตร พร้อมออกไล่ล่าปิดล้อมตรวจค้นทันที เชื่อกลุ่มคนร้ายน่าจะหลบอยู่ในพื้นที่ โดยคนร้ายพยามสร้างสถานการณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook