ครั้งแรกของเมืองไทยกับนิทรรศการศิลปะภายในโรงพยาบาล

ครั้งแรกของเมืองไทยกับนิทรรศการศิลปะภายในโรงพยาบาล

ครั้งแรกของเมืองไทยกับนิทรรศการศิลปะภายในโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลเจ้าพระยาสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการศิลปะและวงการแพทย์ได้ตื่นตาตื่นใจกันถ้วนหน้า โดยได้รับเกียรติจากกองทุนรักษ์จิตรกร ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานนิทรรศการ ธารศิลป์...รักษ์จิตรกร ขึ้นภายในโรงพยาบาล ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่ประชาชนผู้รักษ์ศิลปะจะได้สัมผัสและเป็นเจ้าของจิตรกรรมและประติมากรรมฝีมือศิลปินระดับประเทศกันอย่างใกล้ชิดในสถานพยาบาล โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนรักษ์จิตรกรและใช้เป็นสวัสดิการในยามเจ็บป่วยของศิลปินอาวุโสต่อไป

คณะผู้จัดงานขอเรียนเชิญผู้รักษ์ศิลปะทุกท่านมาร่วมชื่นชมผลงานของศิลปินแห่งชาติและศิลปินอาวุโสมากมาย พร้อมสมทบรายได้สนับสนุนชิ้นงานศิลปะที่งดงามและทรงคุณค่าได้ทุกวันตั้งแต่วันที่ 1-19 กรกฎาคม 2552 เวลา 10.00-20.00 น. ณ โรงพยาบาลเจ้าพระยา บริเวณ ชั้น 1 และ 2 ส่วนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ (Grand Opening) จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2552 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณ ชั้น 1 โรงพยาบาลเจ้าพระยา โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลกาศเอกสิทธิ เศวตศิลา องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

คุณลลิสา จงบารมี ประธานคณะกรรมการเพื่อกองทุนรักษ์จิตรกร กล่าวว่า "การจัดงานนิทรรศการ "ธารศิลป์...รักษ์จิตรกร" เป็นอีกโครงการหนึ่งที่แสดงถึงความสามัคคีของท่านจิตรกรและประติมากร โดยการร่วมแรงร่วมใจที่จะให้ความช่วยเหลือ รวมถึงการสนับสนุนมอบผลงานเพื่อหารายได้สมทบกองทุนรักษ์จิตรกรอาวุโส อันเป็นที่มาของรายได้ช่วยสวัสดิการในยามเจ็บไข้ได้ป่วยเอื้ออาทร แบ่งปันแด่ผู้ที่สร้างงานศิลปะอันงดงามเพื่อดำรงรักษาศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของจิตรกรรมและประติมากรรมไทยให้มั่นคงสืบไปและช่วยกันแต่งเติมช่องว่างที่ขาดหายไปด้วยกำลังใจที่มุ่งมั่นของทุกท่าน"

ทางด้าน ศ.เกียรติคุณ นพ.ศุภชัย ไชยธีระพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลเจ้าพระยา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "การสร้างความแปลกใหม่ของวงการศิลปะในการจัดนิทรรศการศิลปะภายในโรงพยาบาลครั้งแรกของเมืองไทยนี้ ทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมกับกองทุนรักษ์จิตรกรในการแสดงผลงานชิ้นเอกของศิลปินที่มีชื่อเสียง ซึ่งบุคคลเหล่านี้ได้ทุ่มเทสร้างสรรค์จิตนาการ สะท้อนวิถีชีวิต สังคม ศาสนา ประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น สื่อผ่านลวดลายและสีสันอันวิจิตรงดงามให้ปรากฏเป็นผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมที่หลากหลาย ทั้งนี้โรงพยาบาลเจ้าพระยาขอเป็นกำลังใจให้กับจิตรกรทั้งหลายได้มีแรงใจในการสร้างสรรค์ผลงานอันประณีตงดงามตลอดไป และขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านรวมถึงแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานและร่วมทำข่าวในครั้งนี้"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook