''ประกันภัยไทยวิวัฒน์''เพิ่มช่องทางขายใหม่ ชูกรมธรรม์มอ''ไซค์ 3พิเศษเบี้ย1,300บาท/ปี

''ประกันภัยไทยวิวัฒน์''เพิ่มช่องทางขายใหม่ ชูกรมธรรม์มอ''ไซค์ 3พิเศษเบี้ย1,300บาท/ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประกันภัยไทยวิวัฒน์ลุยจีบพันธมิตรธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า ตัวแทนจำหน่ายสินค้า หวังเปิดช่องทางขายใหม่ไตรมาส 4 ปีนี้ ขยายฐานลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยส่วนบุคคล ประเดิมจับมือ บ.เอ.พี.ฮอนด้าฯ ทดลองทำตลาดกรมธรรม์ประกันรถจักรยานยนต์แบบ 3 พิเศษใหม่ เบี้ย 1,300 บาทต่อปี ชี้อัตราการสูญเสียต่ำ ทำเบี้ยรับรวมจากกรมธรรม์นี้ทั้งปี 2552 รวม 30 ล้านบาท

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย ฐานเศรษฐกิจ ว่า ไตรมาส4 ปีนี้บริษัทเตรียมขยายช่องทางการตลาดใหม่โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ห้างสรรพสินค้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้า สนับสนุนการขายประกันภัยส่วนบุคคลเป็นหลัก ทั้งประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพและประกันชดเชยรายได้ ซึ่งจะปรับปรุงเพิ่มเติมรูปแบบและความคุ้มครองให้มีสีสันมากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มบริการเสริมหลังการขายเพื่อช่วยขยายฐานลูกค้า

โดยล่าสุด เมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ออกกรมธรรม์ประกันรถจักรยานยนต์แบบ 3 พิเศษใหม่ เบี้ยประกัน 1,300 บาทต่อปี มีความคุ้มครองการชนและรถหาย ร่วมขยายตลาดกับบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดถึง 65% โดยกรมธรรม์นี้จะเป็นหนึ่งในโปรโมชันส่งเสริมการขาย ซึ่งลูกค้าที่ซื้อจักรยานยนต์ของเอ.พี.ฮอนด้าทุกรุ่นทุกคัน สามารถเลือกรับได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ในเบื้องต้นถือว่าการออกกรมธรรม์ดังกล่าว เป็นการทดลองตลาดและให้คนทั่วไปได้รู้จักแบรนด์รวมถึงสินค้าประกันอื่นๆ ของบริษัทมากขึ้น โดยตั้งเป้าเบี้ยรับรวมสำหรับกรมธรรม์ดังกล่าวไว้ภายในปีนี้ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ จากที่ผลศึกษาของบริษัทประกันภัยต่อของประเทศมาเลเซีย พบว่าโอกาสของอัตราการสูญเสียจากกรมธรรม์ดังกล่าวมีประมาณ 60%เท่านั้น

การร่วมมือกับคู่ค้าพันธมิตร ยังทำให้คู่ค้าสามารถสร้างบริการส่งเสริมการขายใหม่ ด้วยนำสินค้าประกันภัยมาเป็นตัวชูโรง เช่น ลูกค้าที่เลือกความคุ้มครองประกันภัยนี้ มีโอกาสที่จะกลับไปใช้บริการอื่นๆเพิ่มเติมของคู่ค้า นายจีรพันธ์กล่าว

กรรมการผู้อำนวยการ บ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีความยืดหยุ่นให้บริษัทประกันภัยสามารถปรับปรุงสินค้าประกันได้เหมาะกับความต้องการของลูกค้าและช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้น และด้วยจุดเด่นของกลยุทธ์เปิดช่องทางการขายใหม่ร่วมกับคู่ค้าพันธมิตร ช่วยให้บริษัทไม่ต้องแบกภาระต้นทุนเพิ่มขึ้นสำหรับการขยายตลาดใหม่ในครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ จากกลยุทธ์ที่จะนำมาเพิ่มช่องทางการขายในครึ่งหลังปีนี้ จะช่วยให้สามารถรักษาเป้าหมายเบี้ยรับสิ้นปี 2552 ไว้ที่ 1,600 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วได้ประมาณ 3-5% หรือคาดว่าผลประกอบการครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.)จะมีเบี้ยรับ 700-800 ล้านบาท เป็นเบี้ยประกันภัยส่วนบุคคล (เบ็ดเตล็ด) เติบโต 30% คิดเป็นสัดส่วนเบี้ยประกันที่ 28% อีก 65% เป็นประกันภัยรถยนต์ ส่วนที่เหลือเป็นประกันอัคคีภัยและประกันมารีน (ม.ค.- มี.ค. 2552 มีเบี้ยรับรวม 413.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 62.18 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 17.72%)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook