ก.ท่องเที่ยวจับมือคปภ.-ส.วินาศภัยเปิดกรมธรรม์คุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติจากภัยจลาจล

ก.ท่องเที่ยวจับมือคปภ.-ส.วินาศภัยเปิดกรมธรรม์คุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติจากภัยจลาจล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และสมาคมประกันวินาศภัย จัดโครงการประกันภัยคุ้มครองชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยในกรณีเกิดจลาจล โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายและผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองจะได้รับความคุ้มครองอันเกิดจากภัยจลาจลในประเทศไทยทันที

สำหรับความคุ้มครองภัยจากจลาจล ประกอบด้วย 3 กรณี ได้แก่ 1.) การเสียชีวิต สูญเสียอวยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ/คน 2.) ค่ารักษาพยาบาล ตามที่จ่ายจริงและหากต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเกินกว่า 10 วันขึ้นไป จะได้รับเงินชดเชยอีก 1 พันดอลลาร์สหรัฐ/คน 3.) ความสูญเสียหรือความเสียหายจากการหยุดชะงักของการเดินทาง ชดเชยวันละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ/คน โดยความคุ้มครองทั้ง 3 ข้อดังกล่าวรวมกันสูงสุดไม่เกิน 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ/คน

ความคุ้มครองดังกล่าวได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2552 จนถึง 31 ต.ค. 2552 รวมเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณกว่า 190 ล้านบาท เพื่อจ่ายเป็นเบี้ยประกันภัยดังกล่าวให้แก่สมาคมปรกันวินาศภัย ก่อนจะจัดสรรให้แก่บริษัทประกันวินาศภัยทั้ง 28 แห่งที่เข้าร่วมโครงการนี้ ตามสัดส่วนที่แต่ละบริษัทเคยรับประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลอยู่เดิม

"โครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ และชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างยิ่ง นางสาวศศิธารากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook