ตร.เตือนเสื้อแดงเชียงใหม่ครั้งสุดท้ายก่อนถอนประกัน

ตร.เตือนเสื้อแดงเชียงใหม่ครั้งสุดท้ายก่อนถอนประกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 กรกฎาคม พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 พร้อมพนักงานสอบสวนเรียกตัวแกนนำกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ประกอบด้วยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล และนางกัญญาภักดิ์ มณีจักร เข้าลงนามรับทราบเงื่อนไขการให้ประกันตัวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่าห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ห้ามยั่วยุปลุกปั่นและสร้างความวุ่นวายต่อบ้านเมือง และกระทำตัวเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของพนักงานสอบสวน หลังก่อเหตุไล่ทุบทำลายขบวนรถรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาขณะปฏิบัติภารกิจที่โรงพยาบาลนครพิงค์

พล.ต.ท.สมคิด กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยส่วนหนึ่งมากจากผู้ชุมนุมแทรกตัวปะปนมากับผู้ป่วยและญาติทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดและไม่ทราบว่าใครเป็นใครกันบ้าง จึงกำหนดเส้นทางและพื้นที่ในการป้องกันไม่ได้ ขณะที่ พล.ต.ต.สมหมาย กองวัสัยสุข ผบก.ภ.เชียงใหม่ ล่าสุดป่วยหนักไข้ขึ้นสูงมาก แต่ในฐานะ ผบช.ภ.5 ขอรับผิดชอบในจุดนี้ แต่ในส่วนของการกระทำผิดเราจำเป็นต้องเรียกตัวแกนนำมาทำความเข้าใจ และใครทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามคำสั่งของ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ที่ให้สอดส่องดูแลบุคคลที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราวหากกระทำผิดเงื่อนไขก็ต้องถูกถอนประกัน

พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานออกหมายจับนายอภิชาติ หรือดีเจอ้วน ไม่ทราบนามสกุล แกนนำในข้อหาร่วมกันกับพวกบุกรุกสถานที่ราชการ และยังมีบุคคลอีกไม่ต่ำกว่า 50 คน ที่เกี่ยวข้อง ผบช.ภ.5 กล่าว

พล.ต.ท.สมคิด กล่าวอีกว่า ในฐานะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้ความกลัวเป็นที่ตั้งได้กรณีมีมวลชนออกมากดดัน แต่จะใช้ขั้นตอนชี้แจงและเจรจากันก่อนให้ทราบเงื่อนไขที่ชัดเจน หากครั้งต่อไปไม่ปฏิบัติตามเราก็จะดำเนินการถอนประกันทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านับตั้งแต่เวลา 06.00 น.ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ มีคำสั่งตั้งด่านสะกัดกั้นกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ 4 มุมเมือง หลังจากมีการระดมคนผ่านสถานีวิทยุชุมชนให้ยกกำลังไปบุกสำนักงาน ตร.ภ.5 เนื่องจากแกนนำจะถูกจับกุมหลังถอนประกัน ซึ่งล่าสุดกลุ่มเสื้อแดงได้เดินทางไปชุมนุมที่หน้าศาลากลาง จ.เชียงใหม่ แทนเพื่อประท้วงรองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ หลังมีรายงานข่าวเป็นผู้เสนอให้ตำรวจถอนประกันแกนนำคนเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook