"เขาค้อ" ไม่น้อยหน้า นักท่องเที่ยวทะลัก แห่ชมวิวทะเลหมอก-กังหันลม

"เขาค้อ" ไม่น้อยหน้า นักท่องเที่ยวทะลัก แห่ชมวิวทะเลหมอก-กังหันลม

"เขาค้อ" ไม่น้อยหน้า นักท่องเที่ยวทะลัก แห่ชมวิวทะเลหมอก-กังหันลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาค้อล้นทะลัก! นักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน แห่ชมวิวทะเลหมอก-กังหันลม-วัดพระธาตุผาแก้ว จนรถติดเป็นทางยาว

ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน บรรยากาศที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน แห่มาท่องเที่ยวและพักค้างแรม ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ในขณะที่ห้องพักโรงแรมรีสอร์ทไม่เพียงพอที่จะรองรับ ส่วนการที่นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปยังจุดชมวิวและสถานที่ท่องเที่ยวบนเขาค้อ เพื่อชมทะเลหมอกกันตั้งแต่เช้าตรู่และไปชมทุ่งกังหันลม รวมทั้งไปทำบุญสักการะพระบรมธาตุเจดีย์เขาค้อและวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ส่งให้ถนนที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวมีสภาพจราจรที่หนาแน่น รถติดหนักสะสมยาวเหยียดหลายกิโลเมตร

พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวว่า สาเหตุที่รถนักท่องเที่ยวมีปริมาณมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวจึงแห่มาเที่ยว ประกอบกับก่อนหน้านี้มีทะเลหมอกติดต่อกันหลายวันและมีการแชร์ภาพออกไปทางสื่อโซเชียลมีเดีย จึงทำให้นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวที่เขาค้อกันเป็นจำนวนมาก ส่วนบริเวณที่มีรถติดหนักได้แก่ บริเวณบ้านสิมารักษ์เรื่อยมาผ่านจุดชมวิวเขาค้อและหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อผ่านเจดีย์พระบรมธาตุเขาค้อ พอหลุดสามแยกพัฒนารถก็พอเคลื่อนตัวไปได้แต่จะมาติดอีกทีก็บริเวณทางแยกไปทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำและเส้นทางไปวัดผาซ่อนแก้ว

ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวอีกว่า รถยนต์จากทุกทิศทุกทางโดยมารวมกันที่จุดชมวิวเขาค้อ เนื่องจากเป็นถนนสี่ช่องจราจร แต่พอเลยไปบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ ถนนบีบเหลือแค่ 2 ช่องจราจรกลายเป็นคอขวดทำให้เกิดปัญหารถติดขึ้น ซึ่งเมื่อเช้านี้ได้ระดมกำลังเจ้าตำรวจทั้งจราจรและตำรวจสายตรวจเพื่อไปจัดการจราจร แม้แต่ผมเองก็ยังต้องลงไปช่วยโบกรถและแก้ปัญหารถติดที่บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ จนกระทั่งถึงช่วงเที่ยงวัน จึงมีการระบายรถให้ได้มากทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น”

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดปัญหารถติดหนักบนเขาค้อและภูทับเบิก บรรดาชาวเน็ตต่างพากันโพสต์และแชร์ข้อความและภาพรถติด พร้อมแจ้งเตือนให้เพื่อนนักท่องเที่ยวอย่าพยายามเข้าไปยังจุดบริเวณที่รถติดหนัก แต่ขอให้กระจายไปเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวข้างเคียงก่อน ในขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายถึงกับโพสต์ความระบุว่า “เขาค้อรถติดโหดมาก” ในขณะที่บ่นด้วยความหงุดหงิดในทำนองว่ารถติด จนนึกว่ายังอยู่กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook