บึงกาฬคึกคักไม่แพ้กัน "บั้งไฟพญานาค" ผุดขึ้น ร้องเฮลั่นสนั่นแม่น้ำโขง (มีคลิป)

บึงกาฬคึกคักไม่แพ้กัน "บั้งไฟพญานาค" ผุดขึ้น ร้องเฮลั่นสนั่นแม่น้ำโขง (มีคลิป)

บึงกาฬคึกคักไม่แพ้กัน "บั้งไฟพญานาค" ผุดขึ้น ร้องเฮลั่นสนั่นแม่น้ำโขง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวเฉียดหมื่นได้ร้องเฮสนั่นลั่นน้ำแม่โขง หลังบั้งไฟพญานาคสีแดงอมชมพูลูกแรกผุดขึ้นมา และยังผุดต่อเนื่องแม้มีฝนตกในพื้นที่

(13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวที่มารอชมบั้งไฟพญานาคอยู่ริมน้ำฝั่งโขงบ้านท่าศรีไค ประมาณ 7,000 คน ทุกคนต่างสมหวัง ได้ร้องเฮลั่นสนั่นแม่น้ำโขง เมื่อบั้งไฟพญานาคลูกสีแดงอมชมพูลูกแรกผุดขึ้นมาจากกลางลำน้ำโขง ตอนเวลา 18.15 น. หลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

และยังมีลูกที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 ผุดตามขึ้นมาในเวลา 18.16 น. หลายคนที่มีความเชื่อในเรื่องพญานาคอยู่แล้วต่างยกมือสาธุท่วมหัวที่ได้เห็นเป็นบุญตา โดยเฉพาะผู้ที่ได้มาชมเป็นครั้งแรกและอยู่ต่างจังหวัดก็ยิ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงมีความประทับใจ ที่ได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ หรือที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในคืนวันออกพรรษาในลุ่มแม่น้ำโขงของจังหวัดบึงกาฬ

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติจากประเทศนอร์เวย์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวชมบั้งไฟพญานาคที่นี่มีความรู้สึกตื่นเต้น และบอกว่าตัวเองคงจะโชคดีจะได้เห็นบั้งไฟพญานาคในวันนี้ ได้ยินคนพูดมากมายว่าบั้งไฟพญานาคเกิดที่ริมโขง จึงอยากมาดูแต่จะต้องพิสูจน์ให้เห็นกับตา ถ้าเห็นก็จะยกนิ้วให้และถือว่าเป็นความโชคดี แต่ถ้าไม่เห็นก็จะยกนิ้วโป้งลง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่จุดชมบั้งไฟพญานาคที่ลานพญานาค อ.ปากคาด เกิดมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะหยุดลงไป ทำให้นักท่องเที่ยวต้องรีบวิ่งหลบฝนเข้าที่ร่ม โดยมีบั้งไฟพญานาคผุดขึ้นจำนวน 7 บั้ง หลังฝนหยุดตกก็ขึ้นมาอีก 7 บั้ง ล่าสุดรวม 14 บั้ง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่มารอชมครั้งนี้

นายวิทยา เปรมมนัส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งใจเดินทางจากใต้ เพื่อมาดูบั้งไฟพญานาคตามความเชื่อของชาวบ้านแถวนี้ โดยครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาดูบั้งไฟพญานาคสักครั้ง ซึ่งก็ได้เห็นของจริงจากตัวตัวเอง 7 ลูก พอฝนหยุดตกก็ขึ้นมาอีก 7 ลูก รวมเป็น 14 ลูก ทำไมต้องขึ้นในวันออกพรรษาเฉพาะที่นี่ ส่วนที่อื่นทำไมไม่เห็นขึ้น จึงตั้งใจมาหลายปีและเพิ่งจะมีโอกาสได้มา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook