กรณ์ยันหวัด09ไม่กระทบท่องเที่ยว

กรณ์ยันหวัด09ไม่กระทบท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.วันนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงผลกระทบ แนวทางป้องกันการแพร่ขยายโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งขณะนี้ยังคงประเมินผลกระทบที่มีต่อระบบเศรษฐกิจไม่ได้ว่าจะส่งผลแค่ไหนโดยเฉพาะต่อการท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งนี้แม้จะมีรายงานว่า สถิติการตายของคนจากโรคดังกล่าวในประเทศไทยมีปริมาณมากที่สุดในประเทศเอเชีย เรื่องนี้คงตัดสินไม่ได้ เนื่องจากการจัดเก็บสถิติทั้งจำนวนผู้ป่วย และตายจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของแต่ละประเทศแตกต่างกัน

อย่างไรก็ตามจากวันหยุดยาว 5 วันที่ผ่านมา จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น เห็นจากปริมาณการเดินทางโดยสารเครื่องบินในประเทศ และการใช้น้ำมันเพื่อเดินทางไกล อีกทั้งมีข้อมูลว่าการเข้าพักในโรงแรมเพิ่มขึ้นถึง 15-20% ใกือบทุกพื้นที่ ซึ่งสะท้อนว่าประชาชนไม่ได้กลัวไข้หวัดใหญ่ฯ มากนักและไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว

แต่ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดมากไปกว่าที่เป็นอยู่ ที่ประชุมครม.ได้ขอความร่วมมือให้สถานศึกษา สถาบันกวดวิชา ร้านเกมส์-อินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นสถานที่คับแคบเหมาะแก่การแพร่เชื้อหวัดได้ระมัดระวังและปิดบริการบางส่วนด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook