เด็ก ป.2 ช่วยเพื่อนไม่ให้จมน้ำ แต่ตัวเองถลำลงน้ำลึกหายวับไปต่อหน้า

เด็ก ป.2 ช่วยเพื่อนไม่ให้จมน้ำ แต่ตัวเองถลำลงน้ำลึกหายวับไปต่อหน้า

เด็ก ป.2 ช่วยเพื่อนไม่ให้จมน้ำ แต่ตัวเองถลำลงน้ำลึกหายวับไปต่อหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะเทือนใจช่วงปิดเทอม เด็กนักเรียน ป.2 ลงเล่นน้ำคลายร้อน คว้ามือเพื่อนรอดจากการจมน้ำ แต่ตัวเองกลับถลำลงไปจุดน้ำลึก ดำผุดดำว่ายหมดแรง จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ ภูมิพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหญ้านาง ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อเลี้ยงปลากลางทุ่งนา บ้านพัฒนา หมู่ที่ 3 ต.ดอนหญ้านาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.นพ.ปาณัท เลิศมหาฤทธิ์ แพทย์เวร รพ.พรเจริญและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อที่ขุดไว้เลี้ยงปลากลางทุ่งนาขนาดประมาณ 1 งาน อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร พบผู้เสียชีวิตถูกชาวบ้านนำศพขึ้นมาจากบ่อ นำมานอนไว้กลางแปลงนาที่เพิ่งเกี่ยวข้าว ทราบชื่อคือ เด็กชายตั้ม (นามสมมติ) อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 สภาพศพใส่เสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลที่ริมฝีปากบน และเปลือกตาด้านขวามีเลือดไหลซึม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากสาเหตุปลาจาระเม็ดกัดแทะ ระหว่างที่ร่างจมอยู่ใต้น้ำ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตกับเพื่อนรวม 3 คน ได้ชวนกันลงไปเล่นที่ทุ่งนาหลังมีการเกี่ยวข้าวออกไป แต่ระหว่างเล่นกันอยู่ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวจึงชักชวนกันลงไปเล่นน้ำในบ่อ ขณะที่เดินลงไปในน้ำใกล้ขอบบ่อน้ำไม่ลึก มีเพื่อนที่ไปด้วยเกิดลื่นไถลลงไปจุดที่น้ำลึก ผู้เสียชีวิตได้ช่วยดึงแขนเพื่อนขึ้นมาได้

แต่ปรากฏว่าตัวเองกลับลื่นไถลลงไปจุดที่ลึกกว่า ประมาณ 2 เมตร ทำให้เพื่อนไม่กล้าเข้าไปช่วย จึงรีบขึ้นจากน้ำวิ่งไปเรียกผู้ใหญ่ในหมู่บ้านมาช่วย แต่ก็ช่วยเอาไว้ไม่ทัน เนื่องจากเด็กสำลักน้ำไปมากและขาดอากาศหายใจไปนาน จึงเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ยังไม่ทันเข้าฤดูแล้ง ตั้งแต่ปิดเทอมมาไม่กี่วันมีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต ติดต่อกัน 4 รายแล้ว จึงควรมีมาตรการป้องกันไม่ให้เด็กนักเรียนจมน้ำ โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียนเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook