รถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนปิกอัพกระเด็น 3 พ่อแม่ลูกหาดใหญ่บาดเจ็บ

รถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนปิกอัพกระเด็น 3 พ่อแม่ลูกหาดใหญ่บาดเจ็บ

รถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนปิกอัพกระเด็น 3 พ่อแม่ลูกหาดใหญ่บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟขบวนรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนรถกระบะในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้ 3 พ่อแม่ลูกนั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บ

(15 ต.ค.) ร.ต.อ.ไตรภพ ดอนไพรเล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณเส้นทางตัดรถไฟที่มีเพียงสัญญาณไฟเตือนแต่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่หมู่ 8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบเป็นขบวนที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ ซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ แต่เป็นรถเปล่า พุ่งชนรถกระบะเชฟโรเลต สีดำ ทำให้รถถูกรถไฟลากและกระเด็นไปไกลเกือบ 300 เมตร ตัวรถฝั่งซ้ายถูกชนได้รับความเสียหาย และมีผู้ที่นั่งมาในรถกระบะได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน

ประกอบด้วย นายฉัตรชัย อายุ 18 ปี เป็นคนขับ นายไชยวัฒน์ อายุ 51 ปี และ นางหนูบาน อายุ 48 ปี โดย นายไชยวัฒน์ นั่งอยู่เบาะด้านซ้ายอาการสาหัสที่สุด หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรมและหน่วยกู้ชีพวังไผ่นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ส่วนรถไฟด้านหน้าเสียหายเพียงเล็กน้อยและสามารถเดินรถต่อไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้ตามปกติ รวมทั้งเส้นทางรถไฟก็ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด โดยรถไฟขบวนนี้วิ่งมาจากสถานีปาดังเบซาร์ไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่

จากการสอบถาม นายฉัตรชัย ได้รับบาดเจ็บไม่มาก เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขับพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟแต่ไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็นจึงได้บอกให้รีบขับรถผ่านไปแต่ด้วยตกใจ จึงทำให้รถดับกลางรางรถไฟทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนดังกล่าว

ทั้งนี้ สอดคล้องกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าขณะที่รถกระบะคันนี้ขับข้ามรางรถไฟได้ไปหยุดอยู่กลางรางรถไฟและเครื่องดับทำให้รถไฟที่วิ่งมาในระยะกระชั้นชิดและเบรกไม่อยู่จึงถูกพุ่งชน

สำหรับบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุมแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้น แต่ไม่มีเครื่องกันและอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook