สั่งทันควัน! รื้อคอนกรีตรุกคลอง "คีรีวง" อ้างแค่ป้องกันช่วงน้ำป่าหลาก

สั่งทันควัน! รื้อคอนกรีตรุกคลอง "คีรีวง" อ้างแค่ป้องกันช่วงน้ำป่าหลาก

สั่งทันควัน! รื้อคอนกรีตรุกคลอง "คีรีวง" อ้างแค่ป้องกันช่วงน้ำป่าหลาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ต.ค.) นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพยัคฆ์ไพร เจ้าท่าภูมิภาค ตำรวจ สภ.ลานสกา นครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่มีการเทคอนกรีตบริเวณลำธารท่าหา หลังจากที่ปรากฎถูกร้องเรียนผู้ประกอบการเทคอนกรีตรุกล้ำลำธารที่มีทัศนียภาพที่สวยงามและมีชื่อเสียงระดับประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการได้ฉีดพ่นสเปรย์สีแดง เพื่อกำหนดแนวเขตรื้อถอนทำลาย และทำให้ลำธารกลับคืนสู่สภาพเดิม เนื่องจากถูกผู้ประกอบการเทคอนกรีตรุกล้ำอย่างเห็นได้ชัดโดยผู้ประกอบการแต่ละรายยินยอมให้ความร่วมมือที่จะรื้อออกไป

นายอำเภอลานสกา ระบุว่า การเทคอนกรีตของผู้ประกอบการเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้เข้ารายงานตามขั้นตอน ทางอำเภอได้เรียกผู้ประกอบการจำนวน 10 ราย ไปพูดคุยทำความเข้าใจก่อนหน้าแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม มีการตกลงกำหนดวันเรียบร้อยก่อนที่จะมีการเผยแพร่ภาพร้องเรียนที่เกิดขึ้น

>> "คีรีวง" ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! ชาวเน็ตไม่ปลื้ม ภาพเทคอนกรีตตั้งโต๊ะชมวิวในคลอง

แต่หลังจากที่เป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อนและถูกให้ความสนใจอย่างมาก ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องจึงลงมาเร่งรัด โดยหลังจากกำหนดแนวเขตแล้วในวันพรุ่งนี้จะเริ่มรื้อถอนทันทีดูพื้นที่แล้วคืนสภาพเดิมได้ ขณะที่อธิบดีกรมป่าไม้ ท่านให้ความห่วงใยสั่งการให้ดำเนินการทันทีโดยให้เวลาปฏิบัติภายใน 5 วัน หากไม่ดำเนินการจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

ขณะที่ นางอุไรวรรณ หนึ่งในผู้ประกอบการรีสอร์ทที่ได้เทคอนกรีตลงในพื้นที่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการเทคอนกรีตนั้นในช่วงหน้าน้ำหลาก ลำธารจะมีน้ำป่ารุนแรงมาก และน้ำกัดเซาะทำลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงมีการทำแนวคอนกรีตเพื่อป้องกันการกัดเซาะขึ้น แต่เมื่อไม่ถุกต้องตามระเบียบกฎหมาย ยินดีที่จะรื้อถอนออกไปให้มีความเรียบร้อยเกิดขึ้น

ส่วนสภาพพื้นที่นั้นพบว่าตลอดแนวที่มีอยู่ประมาณ 10 ร้านได้เทคอนกรีตลงไปในแนวลำธารมีความราวประมาณ 100 เมตร และมีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ให้บริการ บางร้านทำแนวกำแพงเพื่อกำหนดอาณาเขตของร้านตัวเองอย่างเห็นได้ชัดขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พ่นสีกำหนดแนวที่ร้านจะต้องรื้อถอนออกให้หมดภายใน 5 วันโดยกำหนดจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สั่งทันควัน! รื้อคอนกรีตรุกคลอง "คีรีวง" อ้างแค่ป้องกันช่วงน้ำป่าหลาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook