ตำรวจไล่ล่าพ่อขับรถปิกอัพขนเหล้าเถื่อน ยิงพลาดโดนลูกชาย 13 ขวบดับ

ตำรวจไล่ล่าพ่อขับรถปิกอัพขนเหล้าเถื่อน ยิงพลาดโดนลูกชาย 13 ขวบดับ

ตำรวจไล่ล่าพ่อขับรถปิกอัพขนเหล้าเถื่อน ยิงพลาดโดนลูกชาย 13 ขวบดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ต.ค.62) เวลา 18.00 น. ที่ สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.วังเหนือ โดยมี พ.ต.อ.วิภาส แสงศศิธร ผู้กำกับการ สภ.วังเหนือ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตั้งแถวต้อนรับ

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ยังจะได้ตรวจติดตามคดีที่มี เด็กชาย อายุ 13 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้มีคนนำส่งไปรักษาอย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลวังเหนือเหตุเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 บริเวณแยกทางเข้า ต.วังทอง อ.วังเหนือ เส้นทางพะเยา - วังเหนือ จากนั้นเด็กที่อาการสาหัสจะถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง ก่อนเสียชีวิตลงเมื่อกลางดึกของวันนี้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งจุดตรวจ - จุดสกัด อยู่บนถนนพะเยา - วังเหนือ เขต สภ.แม่กา อยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ 5457 ลำปาง กำลังจะขับเข้าถึงจุดตรวจ แต่ปรากฎว่า คนขับเลี้ยวได้ขับวกรถอย่างกะทันหัน แล้ววิ่งย้อนกลับไปทาง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ทำให้รถยนต์ตราโล่ของ สภ.แม่กา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ได้ไล่ติดตามมาไกลกว่า 20 กิโลเมตร ตามเส้นทางถนนสายวังเหนือ - พะเยา เนื่องจากเป็นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งมาว่า เป็นรถขนยาเสพติด



กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุทางเข้าแยกวังทอง ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ชนรถไถนาของชาวบ้านที่กำลังวิ่งผ่านถนนอยู่ ก่อนรถยนต์ตราโล่ตำรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ที่ไล่ติดตามมา จะขับมาปิดท้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงมายิงด้านท้ายรถกระบะ วิถีกระสุนเจาะที่ยาง ตัวรถด้านซ้าย และเข้าที่กระจกหลัง วิถีกระสุนเข้าที่ด้านกระจกหลัง ทะลุเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านข้างคนขับ จนถูกศีรษะเด็กชายคนดังกล่าว

จากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว ไม่พบยาเสพติด แต่พบสุรากลั่นชุมชนหรือสุราเถื่อน จำนวนกว่า 10 ถุงใหญ่ วางอยู่ท้ายกระบะ สอบสวนคนขับ ทราบชื่อ นายมานพ อายุ 35 ปี ทราบว่า กำลังจะขับรถไปส่งสุรากลั่นที่ จ.พะเยา แต่เจอจุดตรวจจึงวกรถกลับ เพื่อหวังหลบหนีกลับบ้าน และไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ติดตามมา และเกิดการใช้อาวุธปืนยิงขึ้น จนลูกชายที่นั่งข้างถูกกระสุนปืนจนเลือดไหลเต็มรถ ขณะนั้นตนเองตกใจมาก

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ทั้ง 4 นาย ก็มามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ทันที โดยให้การภาคเสธ ซึ่งในคดีนี้ทาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จึงได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี และการสอบสวน พร้อมพบกับญาติของเด็กที่เสียชีวิตด้วย โดยที่ผู้บังคับการตำรวจภธรจังหวัดลำปาง ยังจะได้เข้าร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพเด็กชายที่เสียชีวิตครั้งนี้ที่บ้านปงวัง ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook