คุยเรื่องลับๆ ในใจ "แก้ม วิชญาณี" ปิดกั้นตัวเองจนกลายเป็นคนกลัวความรัก

คุยเรื่องลับๆ ในใจ "แก้ม วิชญาณี" ปิดกั้นตัวเองจนกลายเป็นคนกลัวความรัก

คุยเรื่องลับๆ ในใจ "แก้ม วิชญาณี" ปิดกั้นตัวเองจนกลายเป็นคนกลัวความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเด็กสาวที่เดินตามความฝันและแจ้งเกิดมาจากเวทีประกวดร้องเพลงคุณภาพ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว เมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนี้ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ได้โลดแล่นพิสูจน์ฝีมือในวงการเพลงจนขึ้นแท่นดิว่าสาวฝีมืออันดับต้นๆ ของเมืองไทยอย่างเต็มภาคภูมิ นอกจากแก้มจะสร้างมาตรฐานเรื่องงานเพลงที่สูงจนหาตัวจับยากแล้ว เธอยังขยันหาสิ่งใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้แฟนๆ ได้ติดตามเพื่อความหลากหลาย ทั้งงานแสดง งานพากษ์เสียงต่างๆ ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นก็ทำให้ผู้ชมซูฮกให้ในความสามารถของเธอแทบทุกอย่าง 

ล่าสุดสาวแก้มได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ในเพลง "30 สิแจ๋ว" ที่ตั้งใจทำออกมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ วัยเดียวกัน ลบความเชื่อที่ว่าอายุ 30 แล้วต้องเข้าสู่ช่วงขาลงของสาวๆ และโอกาสดีๆ แบบนี้เราจึงต้องคว้าตัวสาวแก้มมานั่งพูดคุยกันที่ ร้าน Theo Mio (ทีโอ -  มีโอ) โรงแรม  InterContinental Bangkok  เพื่อพูดคุยถึงผลงานเพลง "30 สิแจ๋ว"  และค้นเรื่องลับๆ ของหัวใจที่หลายคนคาใจว่าทำไมสวยเก่งครบเครื่องแบบนี้ถึงไม่มีแฟนสักที

เพลงล่าสุด "30 สิแจ๋ว" เพลงนี้มีความเป็นมายังไง?

"วัย 30 ก็เป็นวัยที่ก็ถือว่าโตแล้วนะด้วยวัยวุฒิ และเป็นวัยที่แก้มเองยังไม่คิดว่าจะมาถึงเร็วขนาดนี้ (หัวเราะ) เพราะเมื่อก่อนเราจะมองว่ายังอีกไกล แต่พอถึงเวลาแล้วจริงๆ ก็รู้สึกว่า 30 แล้วเนาะ แต่ก็ไม่เห็นเป็นไรเลยทุกอย่างยังเหมือนเดิม แก้มก็ยังติ๊งต๊องเหมือนเดิมแต่เราอาจจะได้รับโอกาสอะไรมากขึ้น อย่างการได้มาทำเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่เค้าโครงเดิมมาจากเพลงนี้ก็มาจากเพลง "30 ยังแจ๋ว" ก็กลายมาเป็นเพลง "30 สิแจ๋ว" ซึ่งเหมือนเป็นการเปิดตัววัย 30 ของเราที่ยิ่งใหญ่มาก (หัวเราะ) โปรเจ็กต์นี้เริ่มมาจากทาง โอเลย์ และ Joox เขาอยากทำโปรเจ็กต์ที่เป็นศิลปินหญิงตัวแทนสาวๆ วัย 30 ปี ซึ่งแก้มก็อยู่ในวัยนี้พอดีเหมือนดวงสมพงษ์ก็เลยได้รับโอกาสที่ดีได้เป็นตัวแทนสาวๆ วัยเราถ่ายทอดเพลงนี้ค่ะ"

เป็นตัวแทนสาวที่สวยที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ?

"ใช่ค่ะ เราจะบอกว่าอายุ 30 แล้วยังไง 30 สิแจ๋ว เป็นกำลังใจ เป็นแรงบันดาใจให้สาวๆ ที่มีความฝัน และยังไล่ตามความฝันให้ทำตามความฝันต่อไปไม่ใช่ว่าพอ 30 แล้วรู้สึกว่าแก่แล้วไม่ทันแล้ว เอาจริงๆ แค่ 30 เอง ชีวิตยังต้องไปต่ออีกเยอะเราต้องก้าวต่อไปทำไมต้องปล่อยให้อายุมากำหนดว่าเราต้องอยู่ในช่วงขาลง ในเมื่อขาเรายังต้องก้าวไปข้างหน้าค่ะ"

แก้ม วิชญาณี

แก้มเป็นคนหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจของสาวๆ ที่ตั้งใจหันออกมาออกกำลังกายอย่างจริงจัง?

"แก้มก็ทำมาเรื่อยๆ เอาจริงๆ ไม่ได้คาดหวังว่าเราต้องผอมอย่างเดียวมันต้องสุขภาพดีด้วยควบคู่กันไป แก้มเป็นคนโครงใหญ่ทำยังไงก็ไม่ผอมแบบเพรียวบางหรอก แก้มเป็นโรคภูมิแพ้ แพ้ง่ายมากๆ แก้มแค่คิดว่าจะทำยังไงให้เราดีขึ้น อยากสุขภาพดีขึ้น เรื่องสุขภาพเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้แก้มลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เรื่องรูปร่างก็เป็นองค์ประกอบโดยรวมที่เราก็รู้สึกว่าดีขึ้น ใส่เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น งานที่เข้ามาเราก็มีโอกาสได้ทำหลากหลายขึ้น เหมือนได้เปิดโอกาสให้กับตัวเอง อีกอย่างคือแก้มอยากทำอะไรที่มันหลากหลายเพราะบางทีเราร้องแต่เพลงแนวเดิมๆ เพลงช้าโชว์พลังอย่างเดียวบางทีก็เหนื่อยนะ ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจให้เกิดตรงนี้ขึ้นค่ะ"

เอาชนะความขี้เกียจ ความเหนื่อยของตัวเองยังไง?

"แก้มก็เป็นนะ ไม่ใช่ไม่เป็นเรื่องความเหนื่อย ความขี้เกียจออกกำลังกาย แต่ว่าเราก็ต้องสู้นะ ทำยังไงได้ล่ะ (หัวเราะ) เราต้องมีแพสชั่นและเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนและที่สำคัญต้องให้กำลังใจตัวเอง เวลาไปออกกำลังกายออกนิดๆ หน่อยๆ ก็ได้ขอแค่ออกสักหน่อยก็ยังดีและให้กำลังใจตัวเองไปเรื่อยๆ"

มีงานเซ็กซี่ติดต่อมาไหม?

"มี อย่างงานถ่ายชุดว่ายน้ำก็มีติดต่อมา แต่ต้องบอกตรงๆ ว่ามันไม่ใช่ทาง (หัวเราะ) เหมือนแก้มก็ยังมีกรอบของตัวเองอาจจะออกนอกกรอบนี้บ้างในไอจีตัวเอง แต่ไม่โป๊นะ (หัวเราะ)"

แก้ม วิชญาณี หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

จากเมื่อก่อนได้รับคำชมส่วนใหญ่เรื่อง "ร้องเพลงเพราะ" กับตอนนี้ที่คนหันมาชมเรื่อง "ความสวย" มากขึ้น ความรู้สึกมันต่างกันไหม?

"แก้มคิดว่ามันคือกำลังใจและดีใจที่คนเห็นเราเป็นแรงบันดาลใจมากกว่า แต่อย่างที่บอกคำว่า "คนสวย" ของแต่ละคนมันแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเราทำตัวเราเองให้ดีที่สุดดีกว่า" 

ในวัย 30 ปี ตอนนี้พอใจกับสิ่งที่มีหรือยัง?

"ตอนนี้ก็มีทุกอย่างแล้ว บ้าน รถ เหลือแฟน (หัวเราะ)"

แล้วแก้มมีมุมมองเรื่องความรักแบบไหน?

"สำหรับแก้ม ในยุคนี้ถ้ามีแฟนแล้วมาช่วยกันซัพพอร์ตกันมันเป็นสิ่งที่ดีนะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีเลย"

มาเฉี่ยวๆ ก็ไม่มีเลยเหรอ?

"ไม่มีเลย อาจจะเพราะแก้มไม่ใช่แนวที่หนุ่มๆ ไทยชอบ แต่ถ้าจะให้ไปเจอฝรั่งเราก็ไม่รู้จะไปเจอที่ไหนถูกไหมคะ เพราะเราอยู่เมืองไทย แต่ถามว่ามีมาจีบมาอะไรไหมมันก็มีแบบมาหยอดๆ ก็มีอยู่แล้ว แต่ถ้ามาจีบแบบจริงจังเลยไม่มีค่ะ"

แก้ม วิชญาณี

ตั้งแต่เล็กจนโตเคยมีแฟนแบบจริงจังบ้างหรือยัง?

"ไม่มีเลยจ้าแม่ (หัวเราะ) ประหลาดไหม นี่ก็เริ่มคิดว่าเราประหลาดหรือเปล่า เพราะเพื่อนรอบข้างเรามีหมดเลย"

กลัวการมีความรักหรือเปล่า?

"ใช่ ตายแล้วนี่ไม่เคยพูดผ่านสื่อเลยนะ (หัวเราะ) เรากลัวเพราะเราเห็นคนรอบข้างที่เขามีแฟนแล้วมีแต่ปัญหาโน่น นี่ นั่น แล้วทำให้เรากลัว อย่างเกดน้องสาวแก้มก็พูดกับแก้มนะว่า "แก้มรู้ไหมบางทีการเป็นโสดและอยู่คนเดียวมันดีกว่านะ" หรือเขาพูดให้กำลังใจเราก็ไม่รู้นะเพราะเขาก็มีแฟน แต่เราเห็นหลายๆ คู่ที่มีปัญหามันก็เยอะ รวมกับแก้มเป็นศิราณีเยอะมากมีคนมาพูดกับแก้มเรื่องความรัก มาปรึกษาเยอะมาก (ลากเสียง) กลายเป็นว่าเรากลัว ปิดกั้นตัวเอง ไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองและรู้สึกว่าอยู่คนเดียวดีกว่า บางทีก็คิดว่าเราไม่ดีพอที่จะมีความรัก"

ทำไมคิดว่าเราไม่ดีพอสำหรับการมีความรัก?

"แก้มเป็นคนจู้จี้จุกจิก เป็นคนเยอะ (หัวเราะ) เป็นคนคิดเยอะ แล้วก็เอาจริงๆ แก้มกลัวผิดหวังด้วย กลัวเสียใจ กลัวเจ็บ เลยกลัวการมีความรัก ที่ผ่านมาไม่ใช่ไม่เคยมีความรู้สึกรักเลย เพียงแต่ว่าไม่ได้ไปถึงการเป็นแฟนเพราะก็ไปสุดที่ความรู้สึกว่ายังไม่ใช่สำหรับเรา ไม่ใช่สำหรับเขา มันไม่ชัดเจน ไม่คลิ๊ก ไม่รู้จะพูดยังไง (หัวเราะ)" 

แก้ม วิชญาณี

หรือเคยเจ็บเพราะความรักมาก่อนเลยรู้สึกไม่อยากมีแล้ว?

"ก็เคยมี แต่ว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่ชัดเจนขนาดนั้น แต่มันผ่านจุดนั้นมาแล้วและเรารู้สึกว่าเรื่องความรักไม่ได้สำคัญเท่าเรื่องงานและเรื่องครอบครัว"

ชอบคนแบบไหน?

"คนที่รับฟังเราได้ ปรึกษาได้ เรามองว่าเราน่าจะเหมาะกับคนที่เป็นผู้ใหญ่ และต้องบอกว่าถ้ามีคนที่เราศึกษาเราไม่เคยไม่จริงจัง แก้มจะไม่คุยเล่นๆ"

แอบกลัวไหมว่าเราจะโสดตลอดไป?

"เมื่อก่อนไม่ค่อยกลัว แต่ตอนนี้คนเริ่มถามเยอะก็เริ่มคิดเหมือนกันแต่ว่าก็ไม่เห็นเป็นไรเพราะเรามีเพื่อนเยอะ แต่ถ้าเจอคนนั้นที่เราคิดว่าใช่เราก็ยินดีค่ะ"

สาวๆ ทุกคนต้องเคยถูกถามว่าคิดอยากมีงานแต่งงานไหม?

"ชอบ แก้มชอบมาก อยากจัดงานแต่งงาน มโนไว้ว่าถ้าได้จัดจะไปแต่งที่ดิสนีย์แลนด์แล้วก็อยากมีงานแต่งงานริมทะเลด้วย แต่สุดท้ายแล้วให้ได้แต่งก่อนเถอะ (หัวเราะ) หรือเอาแบบนี้ถ้าไม่อย่างนั้นจะจัดงานวันเกิดธีมงานแต่งงานของ วิชญาณี แบบนี้น่าจะสนุกค่ะ (หัวเราะ)"

เท่าที่พูดคุยกัน สาวแก้มยังคงเป็นสาวที่มีพลังงานสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ สูงมาก เชื่อว่าในอนาคตเธอต้องมีผลงานดีๆ มาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกแน่นอน แต่ตอนนี้อย่าลืมเข้าไปฟังเพลง 30 สิแจ๋ว ของเธอเยอะๆ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ใกล้จะหมดไฟ รับรองได้พลังงานบวกเพิ่มมาจากเพลงนี้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ คุยเรื่องลับๆ ในใจ "แก้ม วิชญาณี" ปิดกั้นตัวเองจนกลายเป็นคนกลัวความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook