ปริศนา "สาวผมแดง" โผล่ร่วมเฟรมภาพหมู่บนรถกู้ชีพ เชื่อสัมภเวสีขอส่วนบุญ

ปริศนา "สาวผมแดง" โผล่ร่วมเฟรมภาพหมู่บนรถกู้ชีพ เชื่อสัมภเวสีขอส่วนบุญ

ปริศนา "สาวผมแดง" โผล่ร่วมเฟรมภาพหมู่บนรถกู้ชีพ เชื่อสัมภเวสีขอส่วนบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนหัวลุกทั้งมูลนิธิฯ ภาพถ่ายติดผู้หญิงปริศนาผมแดง หญิงสาวในรูปยืนยันสวมหมวกแก็ปเต็มใบ เป็นภาพตอนไปทำบุญช่วยเหลือน้ำท่วม คาดสัมภเวสีมาขอส่วนบุญ

(16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัสรา อายุ 46 ปี เป็นเลขาประจำมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้พาไปดูรถกู้ภัย ซึ่งเป็นรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หลังจากมีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกับเจ้าหน้าที่บนรถคันดังกล่าว ระหว่างเดินทางไปแจกของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่ามีภาพผมลึกลับโผล่ขึ้นมาด้วย สร้างความหลอนแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

น.ส.ภัสรา เปิดเผยว่า น้องอาสากู้ภัยที่เป็นผู้ชายใส่เสื้อสีน้ำเงินที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน เป็นคนถ่ายภาพดังกล่าว ก่อนที่ตนจะมาเห็นภาพว่า มีศีรษะผู้หญิงผมสีทองๆ แดงๆ ติดมาด้วย แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร โดยภาพหมู่ดังกล่าวถ่ายร่วมกัน 11 คน แต่กลายเป็นว่ามีคนที่ 12 คน โผล่ขึ้นมาได้อย่างไร ซึ่งพิจารณาดูแล้วไม่ใช่แสงสะท้อนตอนถ่ายภาพ

ทั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง เคยเห็นแต่ในข่าวภาพติดวิญญาณ ก็ทำให้ตนรู้ตกใจเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร รถกู้ชีพคันนี้ได้ซื้อมาราคา 1,200,000 บาท ใช้งานประมาณ 3 ปี รับส่งผู้ป่วย-ผู้บาดเจ็บ รวมไปถึงรับศพมาแล้วเป็นจำนวนมาก

สำหรับภาพที่ปรากฏนั้น บุคคลที่เพิ่มเติมขึ้นมา ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นดวงวิญญาณ หรือสัมภเวสี ที่ต้องการส่วนบุญส่วนกุศล เพราะในวันนั้นเป็นวันที่กำลังจะเดินทางไปทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับที่ผ่านมาไม่เคยถ่ายภาพติดวิญญาณมาก่อน ในวันนั้นตนใส่หมวกแก็ปสีขาวเต็มใบ และผมของตนก็เป็นสีดำสนิทด้วย บุคคลปริศนามีลักษณะคล้ายกับนั่งแทรกอยู่ระหว่างน้องที่นั่งข้างหลังของตนอีกที

น.ส.ภัสรา ยืนยันว่า ภาพถ่ายดังกล่าวไม่ใช่แสงสะท้อนอย่างแน่นอน ขณะที่น้องๆ ในมูลนิธิฯ บางคนเคยเจอสิ่งลี้ลับที่ศาลาใหญ่ ระหว่างจัดพิธีศพอยู่ดีๆ ไฟก็ดับลงเองแบบไม่ทราบสาเหตุ หรือขณะนอนหลับตาอยู่นั้นก็เหมือนมีผู้หญิงมายืนดู แต่พอลืมตาขึ้นมาก็ไม่เห็นใคร อีกทั้งช่วงที่มีพิธีล้างป่าช้า เคยมีน้องคนหนึ่งถ่ายภาพติดวิญญาณมาได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าภาพนั้นยังอยู่หรือไม่

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมได้มีการทำบุญเทกระจาด งานเช็งเม้ง ทุกๆ ปี พร้อมกับ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สัมภเวสีในพิธีงานล้างป่าช้า ภาพที่ถ่ายติดมาคนที่ 12 ในรถตู้อาจจะเป็นสัมภเวสีที่ต้องการมาขอส่วนบุญส่วนกุศล ซึ่งตนกับน้องๆ เจตรียมทำบุญอุทิศให้กับเขา เพื่อให้ผลบุญนำพาเขาได้สู่สุขคติตามความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook