ชี้ขาด14ก.ค.ยืดอายุ5มาตรการ

ชี้ขาด14ก.ค.ยืดอายุ5มาตรการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมครม.เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ว่า ในการประชุมครม.ครั้งนี้ยังไม่มีการพิจารณาการขยายอายุ 5 มาตรการ 6 เดือน ในการช่วยเหลือประชาชน แต่น่าจะมีการเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาในวันที่ 14 ก.ค. เพราะมาตรการดังกล่าวจะหมดอายุในสิ้นเดือนก.ค.นี้ ก็จะต้องพิจารณาก่อน

ทั้งนี้ ในการประชุมครม.ครั้งนี้เห็นชอบหลักการระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีเกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามโครงการไทยเข้มแข็ง 2555 ซึ่งกำหนดแนวทางที่เกี่ยวข้องกับการกลั่นกรองและการใช้จ่ายเงินตามโครงการไทยเข้มแข็ง ซึ่งจะมีขั้นตอน กระบวนการ วิธีการที่รัดกุมเหมือนกับการใช้จ่ายเงินงบประมาณ มีสำนักงบประมาณและกรมบัญชีกลางเป็นผู้กำกับดูแล และหากมีเงินเหลือจ่ายต้องคืนให้กระทรวงการคลัง โดยในวันที่ 14 ก.ค.กระ ทรวงการคลังจะสรุปโครงการทั้งหมดให้ทราบ

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกำชับว่าหากโครงการไหนใช้เงินงบประมาณไม่หมดให้ส่งเงินคืนทั้งหมด โดยไม่ให้มีการเปลี่ยนโครงการหรือเพิ่มเติมโครงการใดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเงินที่มาจากพ.ร.ก.หรือพ.ร.บ.กู้เงิน ถ้าใช้ไม่หมดให้ใช้มาตรฐานเดียวกัน ขณะที่เบื้องต้นงบประมาณทั้งหมดจะพร้อมใช้ได้ในเดือนส.ค.นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับอีกว่าหากหน่วยงานใดมีความพร้อมให้ดำเนินการได้เลย เพราะนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ได้รายงานให้ครม.ทราบว่าขณะนี้รัฐบาลมีเงินพร้อมอยู่แล้วไม่ต้องรอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook