โปรดเกล้าฯ เลื่อนขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จาก 24 ต.ค. เป็น 12 ธ.ค.

โปรดเกล้าฯ เลื่อนขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จาก 24 ต.ค. เป็น 12 ธ.ค.

โปรดเกล้าฯ เลื่อนขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จาก 24 ต.ค. เป็น 12 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัย เลื่อน การเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จาก 24 ต.ค. เป็น 12 ธ.ค. เวลา 15.30 น. เนื่องจากกระแสน้ำแรง

(17 ต.ค.) เวลา 16.24 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จากเดิมวันที่ 24 ต.ค. 2562 เวลา 15.30 น. เป็นวันที่ 12 ธ.ค. 2562 เวลา 15.30 น.

ทั้งนี้ รัฐบาลได้กราบบังคมทูลทรงทราบ ถึงอุปสรรคที่เกี่ยวกับสภาพของน้ำ พร้อมทั้งดินฟ้าอากาศ ซึ่งอาจส่งผลต่อขบวนเรือ และความพร้อม จึงขอพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยให้เลื่อนกำหนดเวลาของการมีขบวนเรือเลียบพระนครออกไปจากเดิม

บัดนี้ ได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ กำหนดลงมาแล้ว ให้เป็นวันที่พฤหัสที่ 12 ธ.ค. เวลา 15.30 น. ดังเดิม และริ้วขบวนยังเป็นอย่างเดิม ใช้เรือ 52 ลำ

สำหรับการซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้าย วันที่ 21 ต.ค.นี้ ยังเป็นไปตามเดิม และเป็นการซ้อมเสมือนจริง แต่งชุดจริง ที่สำคัญจะได้รู้เรื่องของกระแสน้ำ อีกทั้งยังเป็นการบันทึกภาพเพื่อเก็บไว้ใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่อไป

นายวิษณุ ยังบอกด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใย เกรงว่าประชาชนจะจองตั๋วเดินทางมากรุงเทพฯ รวมไปถึงการจับจองที่พักล่วงหน้า ดังนั้นจึงให้ตนมาแถลงข่าวล่วงหน้าก่อน เพื่อให้ประชาชนได้วางแผนการเดินทางใหม่ 

อย่างไรก็ตาม 5 ธ.ค. เป็นวันพ่อแห่งชาติ, 6 ธ.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะเสด็จประพาสพระราชดำเนินเยี่ยมสำเพ็ง, 8 ธ.ค. จะเสด็จเปิดงานอุ่นไอรัก และวันที่ 12 ธ.ค. จะเป็นการเสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งรายละเอียดของหมายกำหนดการทั้งหมดจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

>> ในหลวงทรงโปรดเกล้าฯ กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค 24 ต.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook