ปลอดภัยไว้ก่อน ยกเลิกแถลงข่าวเด็กช่างยิงกันตาย หลัง 2 สถาบันยกพวกล้อมโรงพัก

ปลอดภัยไว้ก่อน ยกเลิกแถลงข่าวเด็กช่างยิงกันตาย หลัง 2 สถาบันยกพวกล้อมโรงพัก

ปลอดภัยไว้ก่อน ยกเลิกแถลงข่าวเด็กช่างยิงกันตาย หลัง 2 สถาบันยกพวกล้อมโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยกเลิกแถลงข่าวจับกุม 2 มือยิงนักเรียนช่างดับ หลังนักเรียน 2 สถาบันมาล้อมโรงพัก

(17 ต.ค.62) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล  บังรับพร ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.พ.ต.อ.จำรัส  จันแดง ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้นัดแถลงผลการจับกุมสองผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนช่าง เสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 10 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไล่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายธนพล อายุ 23 ปี และนายธีรโชติ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนช่างสถาบันแห่งหนึ่ง และได้วันนี้ได้นัดผู้สื่อข่าวเพื่อแถลงผลการจับกุม แต่ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้นักเรียนทั้งสถาบันฝ่ายผู้ตาย และกลุ่มนักเรียนสถาบันของผู้ก่อเหตุ จำนวนหลายสิบคนได้เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าโรงพัก สภ.สำโรงเหนือ และบนสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งอยู่หน้าโรงพัก สภ.สำโรงเหนือ โดยยืนจับกลุ่มกันที่หน้าโรงพักแต่ยืนคนละฝั่ง

เจ้าหน้าที่เกรงว่าทั้งสองฝ่ายจะเกิดการปะทะกันจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สายตรวจนำกำลังมาเฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบ พร้อมทั้งยกเลิกการแถลงข่าวทันที่เกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ได้รับความปลอดภัย และนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อฝากขังเข้าเรือนจำกลางสมุทรปราการ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งมีนักเรียนช่างถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออก หน้าร้านใจดีเฟอร์นิเจอร์  ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ได้พบร่างของนายวีระพงษ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ต้นแขนข้างขวาได้รับบาดเจ็บ ใกล้กับพบศพของนายวายุ ถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมทะลุปอดและหัวใจนอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน ซึ่งทั้งสองเป็นนักเรียนของโรงเรียนช่างแห่งหนึ่ง ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นต่างสถาบันจำนวน 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังผู้ตายและผู้บาดเจ็บมาก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บจนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบสวนนายธีรโชติ มือลั่นไก ได้ให้การว่าสาเหตุที่ก่อเหตุนั้นเนื่องจากไม่พอใจที่กลุ่มผู้ตายไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันนักเรียนช่างกลร่วมสถาบัน ที่สถานีรถไฟฟ้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จนได้รับบาดเจ็บ จึงได้ร่วมกันวางแผนล้างแค้นโดยที่นายธนพล เป็นคนชี้เป้า ส่วนนายกวีวัฒน์ เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยที่ตนนั่งซ้อนท้ายมาและใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายและผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook