เปิดชีวิต "ดอน สอนระเบียบ" นอนป่วยติดเตียง 18 ปี เพิ่งสูญเสียลูกชายจากไข้หวัดใหญ่

เปิดชีวิต "ดอน สอนระเบียบ" นอนป่วยติดเตียง 18 ปี เพิ่งสูญเสียลูกชายจากไข้หวัดใหญ่

เปิดชีวิต "ดอน สอนระเบียบ" นอนป่วยติดเตียง 18 ปี เพิ่งสูญเสียลูกชายจากไข้หวัดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยชีวิตศิลปินเพลงคนดัง ดอน สอนระเบียบเจ้าของฉายาแมวเก้าชีวิต ในวัย 70 ปี ที่หายหน้าจากวงการบันเทิง เนื่องจากป่วยนอนเป็นคนไข้ติดเตียงมา 18 ปี 

ล่าสุด (18 ต.ค.62) เพจ ดาราภาพยนตร์ เผยว่า ดอน สอนระเบียบ ปัจจุบันยังคงมีชีวิตอยู่ แต่ต้องเศร้าหลังจากลูกชายคนที่ 2 นายนพดล สอนระเบียบ ซึ่งทำงานเป็นตากล้องคนเบื้องหลังวงการบันเทิง ล้มป่วยด้วยโรคไตเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยนอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยรวม แต่โชคร้ายติดเชื้อในด้านทางเดินหายใจ และแพทย์สุดยื้อชีวิต เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่อย่างรุนแรง ในวัยเพียง 40 ปี โดยจัดพิธีสวดอภิธรรม ที่ศาลา 11 วัดเสมียนนารี โดยกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม เวลา 16.00 น

ดอน สอนระเบียบ เจ้าของฉายาแมวเก้าชีวิต เริ่มต้นชีวิตในวงการบันเทิงด้วยการเริ่มต้นจากการสมัครเข้าวงดนตรีของครูพยงค์ มุกดาศิลปินแห่งชาติ ทำหน้าที่เป็นมือกลองของวง P.M.Pocket Music จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น P.M.7 ไม่นานก็เปลี่ยนชื่อเป็น P.M.5 มีผลงานเพลงออกมาให้แฟนเพลงอย่างต่อเนื่อง เดินสายไปตามสถานที่ต่างๆ ในย่านเพชรบุรีตัดใหม่ตามคำเรียกร้องของแฟนเพลง

หลังจากที่มีการยุบวง P.M.5 ดอนเข้ามาเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดนิธิทัศน์ โปรโมชั่นของวิเชียร อัศวศิวะกุลมีเพลงดังเช่น เก้าล้านหยดน้ำตา, สวรรค์ปิด,ไม่รักแกล้งหลอก, รักแสนเศร้า, ดาวประดับใจ, นางโลม, รอวันเธอกลับ, ทางรักสีดำ, ดา ดา ดา ฯลฯ ดอน สอนระเบียบอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนาน จนได้รับฉายาว่า "แมวเก้าชีวิต"

ด้านชีวิตครอบครัวของดอน มีภรรยาคนแรกชื่อ เล็ก มีบุตร 3 คน เป็น ชาย 2 คน หญิง 1 คน ต่อมาได้หย่าร้างกัน

ในช่วงปี พ.ศ. 2539 ดอนเกิดอาการหมดสติ นำส่งโรงพยาบาลพบว่าเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ใช้เวลาในการรักษาตัวประมาณ 2-3 เดือนก่อนจะกลับมาร้องเพลงได้อีกครั้ง แต่หลังจากนั้น 16 กันยายน 2546 ดอนกลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย มือและขาข้างซ้ายไม่สามารถใช้งานได้

เมื่อปี 2555 ดอน สอนระเบียบ เดินทางเข้ามารักษาตัวที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และอีกหลายโรครุมเร้า ที่วัดบ้านทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านรักษาโรคทุกชนิดตามแผนโบราณ และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาเพื่อนฝูงในวงการบันเทิงไม่มีใครมาเยี่ยมเลย และมีอาการน้ำตาคลอเบ้าเล็กน้อย ปัจจุบันอายุ 70 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่ในความดูแลของครอบครัว 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook