สุดเศร้า รับศพ "เป้า ปรปักษ์" ตำนานยอดนักบู๊ เพื่อนสนิทเผยช่วงชีวิตสุดท้าย

สุดเศร้า รับศพ "เป้า ปรปักษ์" ตำนานยอดนักบู๊ เพื่อนสนิทเผยช่วงชีวิตสุดท้าย

สุดเศร้า รับศพ "เป้า ปรปักษ์" ตำนานยอดนักบู๊ เพื่อนสนิทเผยช่วงชีวิตสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนสนิทเดินทางมารับศพ "เป้า ปรปักษ์" ตำนานยอดนักบู๊ เผยวาระสุดท้ายของชีวิต ได้สร้างห้องชายทะเลให้พัก ก่อนจากไปด้วยอาการมะเร็งลำไส้ใหญ่แพร่กระจายไปที่ตับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ต.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่โรงพยาบาลระยอง นางทินมณี ชูบุญ หรือ ครูน้อย อายุ 64 ปี และ นายเกียรติยศ กระเสียน หรือ ครูอี๊ด อายุ 43 ปี นายประชิด กระเสียน อายุ 42 ปี ร่วมรับศพ นายวินัย ยืนยง หรือ เป้า ปรปักษ์ หรือ ศักดิ์ มรกต ดารานักบู๊อาวุโส ผู้กำกับภาพยนตร์และกำกับคิวบู๊ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ด้วยวัย 64 ปี

โดยทั้งสามคนเป็นเพื่อนร่วมงานทั้งในและนอกวงการ ที่ได้คอยดูแลช่วยเหลือ เป้า ปรปักษ์ ตั้งแต่เจ็บหนัก หามเข้าออกโรงพยาบาล จนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย นอกจากนี้ ยังมี นายอรรถพงษ์ แคมเบล อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเป้า ปรปักษ์ เมื่อได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียลว่า เป้า ปรปักษ์ เสียชีวิต ก็เลยเดินทางมาร่วมรับศพ

นางทินมณี ชูบุญ หรือ ครูน้อย บอกว่า รู้จักกับเป้าเมื่อปี พ.ศ. 2552 เปิดโรงเรียนสอนการแสดง จากนั้นก็จะคอยดูแลช่วยเหลือกันฉันท์พี่น้อง ตระเวนทำบุญปฏิบัติธรรมด้วยกันมาตลอด กระทั่งเป้า ปรปักษ์ ป่วยหนัก จึงให้มาอยู่ที่บ้านในอำเภอแกลงทำห้องให้อยู่ชายทะเลจะได้สดชื่น

กระทั่งเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ตรงกับที่หมอ รพ.จุฬาลงกรณ์ นัดไปตรวจรักษาอาการมะเร็งลำไส้ ก็เตรียมจะไปตามนัด แต่กลางคืนวันที่ 16 ต.ค. เป้าอาการไม่ดีจึงตัดสินใจไปรพ. ในค่ำคืนนั้น เมื่อไปถึง ทาง รพ.ไม่มีเตียง จึงต้องหาทางนำกลับมารักษาต่อที่ระยอง เมื่อกลับมาถึงโรงพยาบาลที่ระยอง เป้าก็หมดลมในเวลา 14.19 น. วันที่ 17 ต.ค. รวมอายุ 64 ปี ด้วยอาการมะเร็งลำไส้ใหญ่แพร่กระจายไปที่ตับ

>> "เป้า ปรปักษ์" เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 64 ปี ปิดตำนานยอดนักบู๊

วินัย ยืนยง หรือ เป้า ปรปักษ์ ไม่มีครอบครัว ในช่วงที่ล้มเจ็บได้บอกกับครูน้อยไว้ว่า ถ้าหายป่วยก็จะบวชที่วัดบ้านนา เพราะเป็นลูกศิษย์หลวงปู่บุญ ได้มาทำบุญปฏิบัติธรรม ช่วยงานวัดประจำ และถ้าตายก็ให้ตั้งศพที่วัดบ้านนา

ซึ่งหลังจากนี้ ก็ต้องทำตามความประสงค์ของเป้า คือตั้งศพสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจ ที่วัดบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง กำหนดสวดพระอภิธรรม 3 วัน 18-20 ต.ค. กำหนดพิธีฌาปนกิจ ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค. เวลา16.00 น. ณ เมรุวัดบ้านนา (หลวงปู่บุญ) จังหวัดระยอง

ทั้งนี้ ผลงานของ เป้า ปรปักษ์ ก่อนเสียชีวิต มีละครที่โด่งดังคือเรื่องชุมแพ ทางช่อง 3 และหนังเรื่องขุนพันธ์ อีกทั้งยังมีภาพยนตร์ของบริษัทม้งมีเดียส์ เรื่องนางฟ้าทลายโจร ที่ฉายในต่างประเทศ อีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุดเศร้า รับศพ "เป้า ปรปักษ์" ตำนานยอดนักบู๊ เพื่อนสนิทเผยช่วงชีวิตสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook