''สุเทพ''กำชับตำรวจ รปภ.นายกฯลงบุรีรัมย์

''สุเทพ''กำชับตำรวจ รปภ.นายกฯลงบุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้ (10 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง การรักษาความปลอดภัยนายกฯ ช่วงลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่ 11 ก.ค.ว่า ได้สั่งการไปตามปกติ เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดูแล อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการคาดโทษ ทั้งนี้ นายกฯ ลงพื้นที่เพื่อทำหน้าที่ ตำรวจก็ต้องทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย

เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่ากลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมที่ปราสาทพนมรุ้ง และอาจเคลื่อนไปในจุดที่นายกฯ ร่วมงาน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะรู้ชัดเจนว่า เขาต้องไปหาเรื่องแน่นอน แต่เราให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลตามหน้าที่ โดยไม่มีการไปคาดโทษ เพียงแต่ตนเรียกร้องให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ส่วนการหวังผลจากการลงพื้นที่ของนายกฯ ครั้งนี้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วไม่สามารถออกไปพบปะกับประชาชนได้ ก็แย่แล้ว

เมื่อถามว่า รัฐบาลหรือพรรคประชาธิปัตย์ไม่มั่นใจกระแสในภาคอีสาน ถึงขนาดให้ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย จัดทีมเสื้อน้ำเงินไปช่วยรักษาความปลอดภัยให้นายกฯ นายสุเทพ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนคนอีสานก็เหมือนกับคนไทยทั่วประเทศ เขาก็มีเหตุมีผล มีความรู้สึกนึกคิดของเขาเอง ไม่ได้รักหรือเกลียดชังใคร จนกระทั่งก่อเหตุความวุ่นวายในบ้านเมือง แต่มีกลุ่มคนบางกลุ่มเท่านั้นที่พยายามจะสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองวุ่นวาย ให้ดูเหมือนว่าบ้านเมืองนี้จะลุกเป็นไฟแล้วถ้าไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา จึงพยายามสร้างสถานการณ์เช่นนี้มาตลอด ตนก็ไม่เข้าใจว่าจะทำไปทำไม เพราะจะทำให้ประเทศชาติเดือดร้อนกันไปหมด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook