รถร่วมชั้น 1 ชนรถร่วมโดยสารชั้น 2จอดเสีย เจ็บ 30 ดับ 1

รถร่วมชั้น 1 ชนรถร่วมโดยสารชั้น 2จอดเสีย เจ็บ 30 ดับ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. พ.ต.ท ศักดาฤทธิ์ คงศักดิไท พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.โนนสูง นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถโดยสารชนกัน บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 38-39 ถ.มิตรภาพ ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุอยู่บนเส้นทางหลัก ช่วงขาออกตัวเมือง นครราชสีมา บริเวณทางแยกเข้าบ้านดอนรี หมู่ 4 ต.ดอนชมพู

ร่วมโดยสารปรับอากาศ ชั้น 1 สาย กทม.-อุบล ฯ เลขข้างรถ 931-3 เลขทะเบียน 10-4097 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งชนท้าย รถร่วมโดยสารปรับอากาศ ชั้น 2 สาย กทม.-มุกดาหาร เลขข้างรถ 927-4 เลขทะเบียน 12-4009 กทม. ก่อนที่ตัวรถจะไหลไปชนต้นไม้ใหญ่ข้างทาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้รุดมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบราย ที่ร้องขอความช่วยเหลือไปทั่ว การทำงานเป็นไปด้วยอุปสรรค เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีแสงสว่างข้างทาง และกำลัง จนท. และยานพาหนะที่จะลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บไปส่งตามโรงพยาบาล ที่ตั้งอยู่ไกลร่วม 20 กม. กไม่เพียงพอ จึงต้องรีบวิทยุสื่อสารขอกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารที่นั่งอยู่ช่วงท้ายรถร่วมปรับอกาศ ชั้น 2 ถูกอัดก็อปปี้ จนท.ต้องต้องใช้เครื่องมือตัด ถ่างมาช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 ราย ส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลโนนสูง โรงพยาบาลพิมาย และโรงพยาบาลโนนแดง หลังจากที่แพทย์-พยาบาลได้ปฐมพยาบาลช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้นแล้ว ได้เคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็นชาย 3 หญิง 2 ไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เนื่องจากมีเครื่องมือที่ทันสมัยและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ต่อมา จนท.ได้รับแจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 10 ปี ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ไหว ได้เสียชีวิตเป็นรายแรก

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายวิทยา จันทวี อายุ 27 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 77 หมู่ 19 ต.โพธิ์ไทร อ.พิมูลมังสาหาร อุบล ฯ ขับรถร่วมโดยสารปรับอากาศ ชั้น 1 รับผู้โดยสารมาเต็มคันรถจากต้นทาง กทม. เพื่อไปส่งปลายทางจังหวัดอุบลราชธานี รถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุ นายวิทยาอ้างว่า มองไม่เห็นรถร่วมโดยสารปรับอากาศ ชั้น 2 ที่มีปัญหาคันเร่งค้าง จอดเสียอยู่ริมทางด้านซ้าย จึงหักหลบไม่ทัน เป็นเหตุให้พุ่งชนท้าย ก่อนที่รถคันหน้าจะไหลไปพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ข้างทางซ้ำอีก อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้จับกุมนายวิทยา ที่ยังคงนอนรักษาอาการบาดเจ็บ ดำเนินคดีในความผิดขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้อื่นเสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถคู่กรณี ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook